BY TheStarrySky
8 Feb 20 5:46 pm

ชาว SEA อาจต้องรอเกมใหม่ของ Riot ถึงสิ้นปี เหตุเซิร์ฟเวอร์โซนเอเชียยังไม่แล้วเสร็จ

1 Views

แฟนๆ LoL ประจำโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อาจต้องทำใจ เมื่อทาง Teamfight Tactics Mobile: Southeast Asia (TFT) ได้เผยรายละเอียดของการอัปเดตของเกมในภูมิภาคนี้ ที่อาจลากยาวไปถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปี 2020 และนั่นก็อาจหมายถึงเกมอื่น ๆ ที่จะเปิดตัวในอนาคตด้วย

โดยที่ทางแฟนเพจ TFTMobileSEA ได้ลงรายละเอียดการอัปเดตในอนาคตของเกมในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง และมาเก๊า ว่าถึงแม้ทีมงานจะพยายามทำให้เปิดเซิร์ฟเวอร์ในโซนนี้ให้ทันในไตรมาสแรกของปี 2020 ตามที่เคยสัญญาไว้ แต่ด้วยกระบวนการต่างๆ ทำให้กำหนดการเปิดตัวต้องเลื่อนไปไกลถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปี 2020 หรือก็คือช่วงเดือน กันยายน – ธันวาคม นั่นเอง

ซึ่งในขณะนี้ เกมการ์ดตัวใหม่ของค่ายอย่าง Legends of Runeterra ได้เปิดให้บริการในพื้นที่อื่น ๆ ทั่วโลกเรียบร้อยแล้ว และ Teamfight Tactics Mobile เองก็เริ่มทยอยเปิดให้บริการในบางประเทศแล้วเช่นกัน โดยผู้เล่นชาว SEA สามารถเข้าเล่นแบบข้ามโซนได้

Teamfight Tactics (PC)

และเพราะประกาศนี้เอง ทำให้แฟน ๆ ชาว SEA ที่เผ้ารอการมาถึงของว่าที่เกม MOBA ที่น่าตื่นเต้นที่สุดอย่าง League of Legends: Wild Rift ถึงกับถอนหายใจ เพราะเกมที่ได้กล่าวไปทั้ง 3 นั้นได้เปิดตัวพร้อมกัน อีกทั้งยังได้เปิดให้ลงทะเบียนวันเดียวกันอีกด้วย

ฉะนั้นแล้วหาก TFT ของโซน SEA มีกำหนดเปิดในช่วงปลายปี ก็เป็นไปได้สูงว่าเกมที่เหลือก็คงต้องประสบชะตากรรมเดียวกันด้วย ทำให้ Summoner ชาวไทยทั้งหลาย อาจได้เล่นเกมที่พวกเขาเผ้ารอนี้ในช่วงต้นปีหน้า (2021) เลยก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม ความล่าช้านี้ก็แลกมาด้วยปัจจัยต่าง ๆ ที่ทาง Riot กำลังเร่งมือสร้าง เพื่อให้ผู้เล่นโซน SEA ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดเทียบเท่าโซนอื่นๆ ทั่วโลก เช่นระบบ Riot ID, เครื่องเซิร์ฟเวอร์ประจำภูมิภาค, ระบบช่วยเหลือผู้เล่น รวมถึงกำลังจัดการในส่วนข้อกำหนดที่ยังค้างคาต่าง ๆ ให้เรียบร้อย สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ ก็ต้องติดตามการอัปเดตจากทาง Riot กันต่อไป

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top