BY StolenHeart
16 Mar 19 10:02 am

ชาว Reddit ตั้งข้อสังเกต คนโกงเกม Apex Legends มีโอกาสถูกแบนไปจนถึงฮาร์ดแวร์ในเครื่องได้

11 Views

เรื่องราวการต่อกรระหว่างทีมพัฒนาเกมและเหล่าคนโกงใน Apex Legends ยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งผู้พัฒนาเกมเองก็ยังคงหาทางป้องกันไม่ให้การโกงเกิดขึ้นอย่างสุดความสามารถ และคนโกงเองก็หาหนทางใหม่ ๆ มาเอาเปรียบพวกเราเหมือนกัน จนทำรายได้ไปอย่างงาม แต่ก็ดูเหมือนว่าตอนนี้วิธีการต่อต้านการโกงของเกมนั้นจะเข้มข้นกว่าที่คิดไว้มาก เพราะอาจจะถูกแบนไปจนถึงเครื่องที่ใช้งานได้เลยทีเดียว

Apex Legends

โดยได้มีชาว Reddit ตั้งกระทู้ถามข้อสงสัยถึงสิ่งที่เขาได้ไปพบเจอมาว่า เขาได้มีโอกาสเข้าไปดูใน Forum ที่เหล่าคนโกงเกม Apex Legends เข้าไปสิงอยู่ และก็พบข้อมูลที่น่าสนใจคือ คนโกงเหล่านี้หลังจากที่ถูกแบนครั้งแรกไปแล้วนั้น เมื่อสร้าง ID ใหม่ขึ้นมา ก็จะถูกแบนซ้ำอีกครั้งในเวลาเพียงแค่ 5 – 30 นาทีเท่านั้น และไม่ได้มีเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น ยังมีนักโกงเกมมือสมัครเล่นหลายคนที่โดนแบนในลักษณะนี้อีกไม่น้อย

ชาว Reddit คนอื่น ๆ ที่ได้เห็นกระทู้นี้ก็ได้เข้ามาแสดงความเห็นมากมาย เช่นเหล่าคนโกงเหล่านี้เริ่มที่จะหาทางเปลี่ยนเมนบอร์ดของตัวเองเพื่อหลบเลี่ยงการโดนแบนในเวลาสั้น ๆ ซึ่งบางคนก็ถึงกับออกมาสมน้ำหน้าคนโกงเหล่านี้ ว่านอกจากจะต้องเสียเงินเช่าโปรแกรมโกงเกมที่มีราคาแพงถึงเดือนละ 99 เหรียญ(เกือบ 3,000 บาทไทย) แล้ว ยังต้องมาเสียเงินซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ใหม่เพื่อเล่นเกมฟรีเหล่านี้อีก ด้วยเพราะหลงลมปากของผู้พัฒนาโปรแกรมโกงที่อ้างว่า “ปลอดภัยและถูกตรวจจับไม่ได้”

Apex Legends

น่าเสียดายที่ผู้ตั้งกระทู้ต้นเรื่องไม่ได้ระบุว่าแหล่งที่มาของเรื่องนี้นั้นมาจากไหน เพราะเกรงว่าอาจจะถูกเปิดเผยตัวตนจากกระทู้นั้นได้ พร้อมกับปรึกษาว่าควรเอากระทู้นั้นให้ทางผู้พัฒนาอย่าง Respawn ดูดีหรือไม่ ซึ่งในเวลานี้ก็ยังไม่ทราบว่าทางผู้พัฒนาได้มีการตอบรับหรือไม่อย่างไร

โดยข้อสังเกตเกี่ยวกับแบนคนโกงผ่านทางฮาร์ดแวร์และทางอื่น ๆ นั้นเริ่มมีมาตั้งแต่สมัย Overwatch ได้รับความนิยม เพราะมีเรื่องเล่าว่ามีชายคนหนึ่งได้ทดลองใช้โปรแกรมโกงในบัญชีของเขา พอถูกแบนเขาก็ซื้อเกมมาใหม่แล้วก็ถูกแบนในเวลาสั้น ๆ ทั้งที่ยังไม่ได้ใช้โปรแกรมโกงเลยด้วยซ้ำ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ผู้เขียนเชื่อว่าวิธีการตรวจสอบว่าบัญชีใดใช้โปรแกรมโกงและแบนซ้ำนั้นน่าจะต้องมีวิธีการตรวจสอบที่ไม่สามารถเผยแพร่ได้ เพราะอาจจะเป็นการแหวกหญ้าให้งูตื่นได้ครับ

ส่วนสงครามระหว่างเหล่าคนโกงกับผู้เล่นและผู้พัฒนาจะเป็นไปอย่างไร ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top