BY Zreast
14 May 21 10:47 pm

ชาวเน็ตบางส่วนเผยถึงความไม่พอใจ หลัง Discord เปลี่ยนโลโก้, ฟอนต์, สีใหม่ ในโอกาสฉลองครบรอบ 6 ปี

1 Views

Discord แพลตฟอร์มพูดคุยยอดนิยมที่เหล่าเกมเมอร์คุ้นเคยอย่างดี ประกาศเปิดตัวโลโก้โฉมใหม่เนื่องในโอกาสครบรอบ 6 ปี ทว่าก็ดูเหมือนบางส่วนจะไม่ได้ถูกใจกับความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้นัก

ทาง Discord ได้อธิบายเพิ่มเติมว่าเจ้า Clyde (ชื่อของโลโก้) สามารถที่จะแสดง Emote ในแบบต่าง ๆ ได้ด้วย และโฉมหน้าของมันจะเปลี่ยนไปทุกครั้งที่ผู้ใช้เปิดโปรแกรมขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ Discord ได้เผยโฉมโลโก้ผ่านทางทวิตเตอร์เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา ก็มีเสียงตอบรับจากเหล่าชาวเน็ตปะปนกันไป ดังตัวอย่างทวีตด้านล่างที่เสียดสีด้วยภาพมีม ราวกับจะสื่อว่าโลโก้ใหม่ตัวนี้ถูกทำขึ้นโดยนักออกแบบมือสมัครเล่น

https://twitter.com/NovaFunBun/status/1392861888069836805

ใน Reddit r/discordapp เอง ก็มีการโพสต์มีมที่ล้อเลียนถึงโลโก้ใหม่ตัวนี้อยู่มากมาย โดยบางส่วนได้ออกมาสร้างแฮชแท็ก #BringBackBlurple เพื่อทวงคืนสีม่วงเฉดเดิมกลับคืนมา

#BringBackBlurple – Seriously, I miss the memes and Wumpuses in the UI 🙁
byu/SevenNight_epic indiscordapp

นอกจากนั้น ยังมีผู้ที่รวบรวมคอมเมนต์จากโพสต์บนบล็อกของ Discord และนำมาแสดงเป็นกราฟให้ดูว่ามีคอมเมนต์เชิงลบพุ่งขึ้นสูงอย่างชัดเจนมากทีเดียว ขณะที่ฝั่งแง่บวกนั้นมีไม่ถึง 20 คอมเมนต์เสียด้วยซ้ำ

Just a quick example of the updated colours
by indiscordapp

ต้องติดตามกันต่อไปว่าทาง Discord จะมีปฏิกิริยาอะไรกับกระแสต่อต้านเหล่านี้หรือไม่ ซึ่งอีกทางหนึ่ง ก็อาจจะปล่อยให้กาลเวลาเป็นข้อพิสูจน์ถึงภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ ที่เราต้องรอดูกันยาว ๆ ต่อไป

ก่อนหน้านี้เพิ่งมีข่าวดีว่า Sony ได้ประกาศจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ Discord แล้วเรียบร้อย และจะเริ่มนำมาใช้กับ PlayStation ในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งหากมีการประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมออกมาแล้ว เราจะนำมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง

ที่มา : VG247

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top