BY Nuttawut Apiratwarakul
30 Sep 15 2:58 pm

ชาวเน็ตจวกหนัก Call of Duty เล่นแรง Tweet ข่าวก่อการร้ายปลอม

9 Views

เมื่อ Twitter หลักของ Call of Duty ดันปล่อยข่าวก่อการร้ายปลอมเพื่อโฆษณาตัวเกมภาคใหม่ ทำเอาชาวเน็ตบางส่วนหลงเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง 

1438735888-black-ops-3-mp-ruin-prophet-evac-wm

เพื่อโฆษณา Call of Duty: Black Ops 3 และโปรโมตเนื้อเรื่องของตัวเกมภาคใหม่ เมื่อวานนี้ Activision ได้ทำการ Tweet ข่าวการก่อการร้าย (ปลอม) ที่เกิดขึ้นในประเทศสิงคโปร์

ซึ่งตัว Tweet ที่ถูกปล่อยออกมานั้นมาจาก Account หลักของเกม Call of Duty  โดยรายงานข่าวว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นในเขตเมืองของประเทศสิงค์โปรส่งผลให้ทางการออกประกาศกฎอัยการศึกภายในประเทศ

https://twitter.com/CallofDuty/status/648905858529759232?ref_src=twsrc%5Etfw

แน่นอนว่าตัว Tweet นั้นหากดูผ่านๆก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ดราม่ามันมาเกิดตรงที่การโปรโมตครั้งนี้นั้นใช้ช่องว่างของกฎของทาง Twitter โดยเฉพาะกฎของ verified accounts (หรือบัญชีที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ) โดยในตอนที่ตัว Tweet นี้ถูกปล่อยออกมาบัญชี Call of Duty ได้ทำการเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาและชื่อเพื่อทำให้เนื้อหาข่าวนั้นดู “สมจริง” โดยมีรูปร่างเป็นแบบนี้

2944722-callofdutytwitter-620x

ทำให้เนื้อหาข่าวดังกล่าวที่ปรากฎบนหน้า Feed ของผู้ใช้งานดูสมจริงจนบางคนคิดว่านี่คือรายงานข่าวการก่อการร้ายของจริง ถึงแม้ว่าการกดคลิ๊กเข้าไปดูจะเปิดเผยว่าจริงๆแล้วบัญชี Twitter ดังกล่าวคือบัญชีของ Call of Duty

สื่อหลายสำนักในวงการเกมได้ออกมาตำหนิการกระทำครั้งนี้ของ Activision และบอกว่าเป็นการกระทำที่ “ไร้ความรับผิดชอบ”  โดยแฟนๆบางส่วนที่หลงเชื่อก็ออกมาแสดงความไม่พอใจในการ “โฆษณา” ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน แน่นอนว่าก็มีแฟนๆอีกบางส่วนที่เห็นว่านี่เป็นการโฆษณาที่น่าสนใจและก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดนั้น

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top