BY Zreast
19 Dec 20 6:57 pm

ชาวเกม Destiny แซวชื่อเรียกของทหารอวกาศสหรัฐฯ ที่เหมือนกันกับชื่อเรียกผู้เล่นในเกม

7 Views

กองทัพอวกาศของสหรัฐฯ หรือ United States Space Force (USSF) ได้ประกาศชื่ออย่างเป็นทางการสำหรับเรียกสมาชิกเรียบร้อยแล้ว โดยใช้ชื่อว่า “Guardians” ซึ่งบังเอิญเป็นชื่อเดียวกันกับการเรียกตัวผู้เล่นของเกม Destiny พอดี ชาวเกมเห็นดังนั้นจึงไม่รอช้า เข้ามาร่วมวงแซวกันอย่างคับคั่ง

Destiny เป็นเกม FPS ในธีมไซไฟ-สงครามอวกาศ ที่กลุ่มผู้เล่นจะถูกเรียกว่า Guardian ทำให้มันลงตัวกันพอดีกับการประกาศของ USSF ครั้งนี้ จนมีคนไป Reply ทวีตเป็นจำนวนมากด้วยมีมต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นแนวล้อกันขำ ๆ ด้วยรูปจากในเกมเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนามุ่งเป้าไปที่หน่วยงานแต่อย่างใด

นอกเหนือจาก Destiny แล้ว ก็มีบางคนเชื่อมโยงไปถึง Guardians of the Galaxy ด้วยในความคล้ายของธีมและชื่อ หรือแม้กระทั่งทวิตเตอร์หลักของ Halo ก็ไม่ปล่อยโอกาสนี้หลุดมือ เข้ามาร่วม Reply ด้วยสั้น ๆ ว่า “เรียกเราหรือเปล่า ?”

ด้วยความเป็น “กองทัพอวกาศ” และเป็นสิ่งใหม่ จึงถือว่าไม่น่าประหลาดใจที่จะถูกนำไปโยงกับสื่อวิดีโอเกม ซึ่งภาพจำของคนส่วนมากมักจะเป็นกองทัพที่มีอาวุธทันสมัย ต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตลึกลับจากต่างดาว และอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาล

ทั้งนี้ก็ถือเป็นผลพลอยได้เหมือนกัน ที่เกมของสตูดิโอ Bungie อย่าง Destiny กลับมาเป็นกระแสถูกพูดถึงอีกครั้ง โดยสำหรับ Destiny 2 เกมมีอายุ 3 ปีแล้ว แต่จำนวนผู้เล่นออนไลน์ก็ยังอยู่ในหลักหลายหมื่นถึงแสนกว่าคน (เฉพาะบน Steam) ซึ่งถือว่าเยอะมากทีเดียว

ที่มา : GameRant

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top