BY Aisoon Srikum
17 May 21 5:37 pm

ชาวเกมโวย หลังจาก New World เกม MMORPG ตัวใหม่ของ Amazon จะมีการขาย Boost XP เป็นเงินจริง

5 Views

เรียกได้ว่ายังไม่ทันเปิดตัวก็รับคณะทัวร์กันไปแล้วเรียบร้อย

New World ผลงานเกม MMORPG ที่น่าจับตามองตัวใหม่จาก Amazon ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบ และข้อมูลอัปเดตแพทช์ที่รั่วไหลออกมา เผยให้เห็นว่า เกมนี้จะมีการขาย Boost XP และทำให้แฟนเกมหลายคนไม่พอใจ

Screengrab ออกมาเปิดเผยว่า ในช่วงทดสอบที่ผ่านมา เริ่มมีการเปิดเผยข้อมูลใน Reddit โดยในเกมจะมีร้านค้าพิเศษที่ต้องใช้สกุลเงินแบบพรีเมี่ยมในการซื้อสินค้า ซึ่งคาดว่าจะเป็นเงินที่ได้จากการเติมเงินจริง โดยภายในร้านมีการขายเครื่องแต่งกาย สกิน คอสเมติกต่าง ๆ

หนึ่งในนั้นมีไอเทมจำพวก Boost XP ทั้งเลเวลของตัวละคร และทักษะต่าง ๆ ของตัวละครด้วย ซึ่งตรงนี้นี่เองที่ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับระบบของเกม ว่าอาจจะมีความเหลื่อมล้ำ และกลายเป็นเกม Pay to Win ไป

ทำให้ทางสตูดิโอต้องออกมาแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ว่า สินค้าในระบบนี้จะเป็นเครื่องแต่งกายสวยงามหรือจำพวกคอสเมติกเท่านั้น  แต่ก็ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะเพิ่มไอเทมจำพวกนี้เข้ามาจริง ๆ เพราะพวกเขาได้ทดสอบแนวคิดเกี่ยวกับไอเทมเหล่านี้ไว้แล้ว

โดยให้เหตุผลว่า ยิ่งผู้เล่นเข้าถึงเนื้อหาและโหมดเกมในช่วง Endgame ได้มากเท่าไร ประสบการณ์เล่นเกมโดยรวมก็จะยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น และบอกว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับการเร่งให้ผู้คนไปถึงจุด Endgame เร็ว ๆ แต่เป็นการสนับสนุน และช่วยเหลือผู้ที่ไม่มีเวลาเล่นได้ใช้ประโยชน์จากมันเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม New World กำลังจะออกมาให้เราได้เล่นกันภายในปีนี้แล้ว หลังจากต้องเลื่อนวางจำหน่ายมา และเกมจะออกมาเป็นรูปแบบไหน ต้องรอหาคำตอบกันได้ในวันที่เกมวางจำหน่ายนี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top