BY Aisoon Srikum
6 Oct 21 2:46 pm

ชาวเกมทดสอบพบว่า Dock ที่มากับเครื่อง Nintendo Switch OLED นั้น สามารถส่งออกสัญญาณระดับ 4K 60FPS ได้

7 Views

ดูเหมือนว่าในอนาคต Nintendo Switch อาจจะรองรับการแสดงผลแบบ 4K 60FPS ได้ ขึ้นอยู่กับว่าจะเป็นตอนไหน

เมื่อ Youtuber ช่อง Nintendo Prime นั้น ได้รับเครื่อง Nintendo Switch OLED มาก่อน่ที่จะวางจำหน่ายจริงในวันศุกร์นี้ และเขาได้ตรวจสอบพบว่า Dock ที่มากับตัวเครื่องนั้น มีพอร์ทที่รองรับ HDMI 2.0 ที่จำเป็นในการแสดงผลแบบ 4K และสายเคเบิลที่มาพร้อมกับตัวเครื่องก็รองรับการแสดงผล 4K ด้วย

เทียบกันแล้ว กับเครื่องรุ่นเก่านั้น ให้มาเพียงพอร์ทมาตรฐาน HDMI 1.4 และสายเคเบิลที่ให้มาก็ไม่รองรับ 4K 60FPS ทาง Nintendo Prime ชี้ให้เห็นว่าแม้จะมีชิปที่ใช้ ARM บนเมนบอร์ดของ Dock แต่ยังไม่มีพลังงานที่จำเป็นในการอัปสเกลภาพให้เป็น 4K รวมไปถึงการอัปสเกลภาพ อาจต้องใช้สเปคเครื่องที่สูงกว่า

การค้นพบเหล่านี้ทำให้เป็นเบาะแสที่ชี้ว่า อนาคตจอง Nintendo Switch อาจจะรองรับการแสดงผลแบบ 4K 60FPS ได้ แค่เป็นเรื่องของอนาคตเท่านั้น โดยก่อนหน้านี้มีนักพัฒนาซอฟต์แวร์ 11 คนออกมาเผยว่าพวกเขามีชุดเครื่องมือสำหรับพัฒนาและปรับปรุงการแสดงผลให้เป็น 4K ได้ แต่ทาง Nintendo รีบออกมาปฏิเสธข่าวลือนั้น

มีความเป็นไปได้ว่าตอนนี้ทาง Nintendo อาจกำลังพัฒนา Nintendo Switch Pro ที่หลายคนคาดเดากันว่าจะเปิดตัวในปีหน้า หรืออาจจะมีความเป็นไปได้อื่น ๆ อีกมากมายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

อย่างไรก็ตามตอนนี้ทำได้เพียงแค่คาดเดาในสิ่งที่จะเกิดขึ้น ในขณะที่ Nintendo Switch OLED Model กำลังจะวางจำหน่าย 8 ตุลาคมนี้ หากมีข่าวคราวความคืบหน้าใด ๆ เราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top