BY KKMTC
24 Sep 20 12:54 pm

ชาวทวิตเตอร์ สร้างทฤษฎีสมคบคิดเชื่อว่า Microsoft ซื้อ SEGA ไปแล้วแน่นอน

4 Views

หลังจากมีการรายงานข่าวลือว่า Microsoft Xbox อาจจะเตรียมเข้าซื้อกิจการ SEGA และพร้อมจะประกาศข่าวในงาน Tokyo Gameshow ปีนี้ ทำให้คอมมูนิตี้เกมหลายแห่ง มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวดังกล่าวอย่างร้อนแรง

แต่เกมเมอร์อีกหลายคนก็อาจจะมองว่าข่าวลือดังกล่าวไม่มีความน่าเชื่อถือ เนื่องจากเป็นการสันนิษฐานแบบลอย ๆ โดยสมาชิกเว็บบอร์ด 4chan ซึ่งไม่มีหลักฐานอย่างชัดเจน แต่ล่าสุด มีชาว Twitter คนหนึ่งได้ค้นพบทฤษฎีที่เชื่อว่า Microsoft อาจจะซื้อ SEGA ไปแล้วจริง ๆ ตามข่าวลือ

ทวิตเตอร์นามว่า @headfallsoff ได้คิดพบทฤษฎีต่าง ๆ ที่เชื่อว่าบริษัท SEGA อาจเริ่มมีความเกี่ยวข้อง หรือมีความสัมพันธ์ระหว่างทีมงาน Microsoft โดยทฤษฎีแรก headfallsoff ชี้ว่าทวีตของ Microsoft ที่โพสต์ภาพจอย Xbox Controller สีใหม่เป็นสี Blue Shock นั้น ได้มีความเกี่ยวข้องกับแฟรนไชส์ Sonic จากคำอธิบายกล่าวว่า “Still Iconic”

ส่วนทฤษฎีที่สอง จอ Xbox Controller รุ่น Blue Shock มีรหัสสีที่ตรงกับสีผิวตัวละคร Sonic The Hedgehog หรือโลโก้ SEGA โดยเจ้าตัวเคลมว่า “เป็นเรื่องบังเอิญเกินไปหรือเปล่า? ”

และทฤษฎีสุดท้าย หากอ้างอิงจากทวีตของ SEGA ที่พนักงานคนหนึ่งกำลังกางแขนโพสต์ท่า X บนกล่องหนึ่ง ซึ่ง headfallsoff ระบุว่าหากสังเกตภาพดังกล่าวดี ๆ จะมีความหมายแปลว่า Xbox

แม้ทฤษฎีดังกล่าวเป็นการสันนิษฐานที่ดูไม่มีความน่าเชื่อถือหรือยังขาดความชัดเจนหลายส่วน แต่ก่อนหน้านี้ บริษัท Microsoft เพิ่งเข้าซื้อบริษัท ZeniMax Media รวมถึง Phil Spencer ประธานใน Xbox เคยกล่าวว่าได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นหลายครั้ง เพื่อสร้างความสัมพันธ์ต่อทีมพัฒนาเกมญี่ปุ่น เพราะฉะนั้นยังคงมีความเป็นไปได้ที่ Xbox สนใจจะเข้าซื้อ SEGA จริงตามข่าวลือ

ส่วนทาง SEGA และ Microsoft ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวลือครั้งนี้ ซึ่งก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top