BY KKMTC
26 Mar 20 12:16 pm

ชายชราวัย 77 ปี ถูกปรับเงิน ข้อหาออกจากบ้านเพื่อ “ล่าโปเกมอน” หลังสเปนมีคำสั่งล็อกดาวน์ทั่วประเทศ

3 Views

เจ้าสำนัก Cnet รายงานจากทวีตเตอร์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงมาดริด ประเทศสเปน ได้ทวีตเป็นภาพใบสั่งปรับเงินชายชราวัย 77 ปี ในข้อหา “ล่าโปเกมอน” หรือเล่น Pokemon GO ตามท้องถนน ซึ่งนับเป็นการฝ่าฝืนมาตรการล็อกดาวน์ ที่ให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน, ห้ามจัดกิจกรรม และเว้นระยะห่างทางสังคม

เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา รัฐบาลสเปนได้ประกาศล็อกดาวน์ประเทศเป็นช่วงระยะเวลาสองสัปดาห์ (ล่าสุด มีการขยายเวลาล็อกดาวน์เพิ่มถึงวันที่ 11 เมษายน) โดยประชาชนจะยังคงสามารถออกจากบ้านได้ต่อเมื่อเดินทางไปสถานที่ทำงาน, ศูนย์การแพทย์, ธนาคาร, ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านขายยา

เหตุการณ์ครั้งนี้ มีลักษณะคล้ายกับช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มีรายงานว่ามีชายวัย 31 ปี ในประเทศอิตาลี ถูกสั่งปรับเงินในข้อหาเดินทางที่สาธารณะพร้อมกับลูกสาว เพื่อ “ไล่ล่าจับโปเกมอน” ในเกม Pokemon GO

หลังจากเกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ไปทั่วโลก ทีมพัฒนาเกม Pokemon GO อย่าง Niantic ได้มีการปรับเปลี่ยนระบบเกมเพลย์ รวมถึงอีเวนท์เกมพิเศษต่าง ๆ มีการยกเลิก เพื่อให้เกมเมอร์สามารถตามจับโปเกมอนได้โดยไม่จำเป็นต้องออกจากบ้าน ยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อ รวมถึงความปลอดภัยของผู้เล่นเอง

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top