BY StolenHeart
21 Apr 19 5:15 pm

ชม Mod จาก Final Fantasy IX พัฒนากราฟฟิกให้สวยขึ้นด้วย Deep Learning

85 Views

สิ่งหนึ่งที่ Mod สามารถหยิบยื่นให้กับผู้เล่นได้ก็คือประสิทธิภาพของตัวเกมที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเรื่องของกราฟฟิกหรือระบบการเล่น ซึ่งหลายครั้งนั้นมันก็สามารถเปลี่ยนหนึ่งให้กลับมาสวยงามยิ่งกว่าเกมในยุคปัจจุบันได้เสียอีก ซึ่งผู้เล่นชาว Mod ของเกม Final Fantasy IX ที่เป็นหนึ่งในภาคยอดนิยมนั้น ได้เปลี่ยนโฉมหน้าของเกมให้สดใหม่ได้ด้วยภาพกราฟฟิกอันน่าทึ่งจากฝีมือของพวกเขา

โดยโปรเจคการ Mod นี้เป็นฝีมือของ Moguri Mod ที่เป็นการรวมทีมผู้ที่ต้องการชุบชีวิตให้กับเกมภาคนี้ด้วยการปรับปรุงกราฟฟิกที่สดใหม่ยิ่งกว่าเดิม โดยการใช้เทคนิค Deep Learning ของ AI ในการสร้างสรรค์ขึ้นมา โดยพวกเขาได้โพสภาพตัวอย่างของตัวเกมเวอร์ชั่น PlayStation กับ PC และตัวเกมเวอร์ชั่น PC ที่ลง Mod Moguri ตัวนี้ ซึ่งออกมาสวยงามน่าทึ่งไม่น้อยเลยทีเดียว

นอกจากกราฟฟิกที่สวยขึ้นอย่างมากแล้ว พวกเขายังเพิ่มเพลงเวอร์ชั่นออเครสตร้าเข้าไปอีก 15 เพลง ซึ่งล้วนเป็นเพลงที่แฟนเกมภาคนี้คุ้นหูทั้งสิ้น เพิ่มความรู้สึกประทับใจให้กับการเล่นอย่างมหาศาล

สำหรับคนที่สนใจ ตอนนี้ตัว Mod ได้ออกมาเป็นตัวสมบรูณ์แล้ว สามารถไปดาวน์โหลดกันได้ ที่นี่ โดยจะต้องมีตัวเกม Final Fantasy IX เวอร์ชั่น Steam เสียก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top