BY StolenHeart
20 Apr 19 2:57 pm

ชมไอเดียสุดแหวก เปลี่ยนลาซานญ่าให้กลายเป็นเครื่อง PC

4 Views

เชื่อว่าไอเดียในการสร้างสรรค์เครื่อง PC ของแต่ละคนนั้นมีไม่เหมือนกันอย่างแน่นอน หลายคนก็ชอบแบบปกติธรรมดา แต่ใช้งานได้ดี หรือแบบสาดแสงสวยพร้อมประสิทธิภาพระดับเทพ แต่ก็มีบางคนที่คิดนอกกรอบ แล้วสร้างสรรค์เครื่อง PC ในแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน เช่นทำเป็นลาซานญ่า เมนูยอดฮิตของชาวอิตาลีมันซะเลย

โดยไอเดียในการสร้างสรรค์เครื่อง PC แสนน่าทานตัวนี้มาจากช่อง YouTube ของ Micah Laplante ที่เกิดไอเดียจากการที่ภรรยาของเขานั้นพูดแซวว่าน่าจะมีคนเอาพาสต้ามาทำเป็นเครื่อง PC ซึ่งก็เป็นไอเดียให้เขาทดลองทำโปรเจคนี้ดู

โดยเขาได้ใช้อุปกรณ์จากเครื่องโน๊ตบุ๊ค Asus ที่หน้าจอ Touch screen เสียหาย ดัดแปลงนิดหน่อยและนำมาประกอบร่างกับแผ่นเส้น Rigatoni และลาซานญ่า จัดวางสายไฟและอุปกรณ์ต่าง ๆ เชื่อมทุกอย่างด้วยกาวร้อน และตกแต่งสีให้ดูน่าทานสมจริง เอาไปอบจนสุก และตกแต่งจนออกมาดูสวยงาม

ที่สำคัญคือเครื่อง PC เครื่องนี้สามารถใช้งานได้จริง ๆ ซึ่งเขาได้ทดลองลง Windows และโปรแกรมต่าง ๆ รวมไปถึงทดสอบเล่นเกมอย่าง Rocket League รวมไปถึงรับชมภาพยนตร์แบบ Streaming ผ่านทาง Hulu ได้อีกด้วย

น่าเสียดายที่อายุของมันนั้นสั้นไปหน่อย เพราะอุปกรณ์ที่เขานำออกมาใช้งานนั้นมีอายุเก่าเกินกว่าที่จะรองรับกับ Windows 10 รุ่นใหม่ได้ รวมไปถึงกาวร้อนที่เขาใช้นั้นก็ไปก่อปัญหาให้เครื่องมีอาการสะดุดให้เห็นอีก

แต่ก็ถือเป็นความสำเร็จอันน่าทึ่งที่คน ๆ หนึ่งสามารถประกอบเครื่อง PC ที่มีไอเดียแหวกแนวสุดเจ๋ง และสามารถใช้งานได้จริง แม้อายุจะสั้นไปหน่อยก็ตามครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top