BY StolenHeart
11 Aug 19 11:12 am

ชมผู้เล่น Skyrim ที่ใช้เพียง “คบเพลิง” เล่นจนจบเกม

7 Views

แม้เกม The Elder Scrolls V: Skyrim จะวางจำหน่ายมาได้หลายปีแล้ว แต่ผู้เล่นก็ยังคงสรรหาวิธีการเล่นใหม่ ๆ เพื่อท้าทายตัวเองและสร้างความบันเทิงแบบที่ไม่คาดคิดมาก่อน อย่างเช่นการลง Mod หรือสร้างเงื่อนไขให้กับตนเอง และเงื่อนไขล่าสุดที่มาให้เราเห็นนั้นก็ชวนให้ทึ่งอย่างมาก ด้วยการเล่นจนจบด้วยการใช้อาวุธคบเพลิงเพียงอย่างเดียว

โดยความคิดนี้มาจาก Youtuber นามว่า Mitten Squad ผู้เล่นที่มักสรรหาวิธีการเล่นเกมแบบแปลก ๆ มาให้ทุกคนได้ชมกันอยู่เสมอ เช่นการจบเกม Fallout: New Vegas ด้วยการใช้นวมชกมวยเพียงอย่างเดียว และล่าสุดนี้เขาก็มาพร้อมกับคลิปใหม่ที่ชวนให้ทุกคนได้ทึ่ง นั่นก็คือการใช้อุปกรณ์เสริมอย่างคบเพลิงหรือ Fire Torch ในการเล่นเกม Skyrim จนจบเกม

ปัญหาหนึ่งที่ Mitten Squad เจอก็คือการใช้งานคบเพลิงที่มีปัญหามากกว่าอาวุธชนิดอื่น ๆ ก็คือมันใช้ Stamina ในการโจมตีหรือป้องกันมากกว่าอาวุธอื่น ๆ แม้จะมีพลังโจมตีของมันจะไม่ได้ต่ำที่สุดของเกม แต่มันก็ยังสร้างปัญหาอยู่ไม่น้อย เพราะพลังโจมตีของมันก็ยังต่ำเกินไปและใช้ค่า Stamina ในการโจมตีค่อนข้างมาก แม้จะอัพเกรด Skill Deadly Bash จากสาย Block มาช่วยก็ไม่ได้ดีขึ้นเท่าใดนัก

ซึ่งแน่นอนว่าการเล่นด้วยการใช้เพียงคบเพลิงอย่างเดียวจะกินเวลาอย่างมาก แต่เขาก็พบว่าไฟมีส่วนช่วยในการสู้กับพวกผีดิบในถ้ำได้ดี แม้ต้องใช้คาถาฟื้นฟูพลังชีวิตเพื่อเพิ่มเลือดอยู่ตลอด และด้วยความอดทนอย่างที่สุดก็ทำให้เขาสามารถเล่นไปจนถึงบอสสุดท้ายของเกมได้สำเร็จ จากการใช้ไอเท็มช่วยเหลืออย่างซุบผักที่มีคุณสมบัติเพิ่ม Stamina ทุก 1 วินาทีที่ทำให้เขาสามารถตีเหล่าบอสในเกมจนดับดิ้นได้หมด แม้แต่มังกร Suhloknir ที่ว่าเก่งกาจก็โดนโจมตีจนขยับไปไหนไม่ได้เลย

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีในการเล่นที่น่าสนใจอย่างมากทีเดียวครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top