BY DoctorYok
12 Nov 18 1:01 pm

จีนเผยโครงการพัฒนาโดรนโจมตีทางอากาศแบบล่องหน

8 Views

บริษัทรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งในสาธารณรัฐประชาชนจีนกำลังพัฒนาอากาศยานไร้คนขับล่องหน ซึ่งเป็นสัญญาว่าเทคโนโลยีการบินของประเทศจีนได้ก้าวหน้าไปอีกหนึ่งขั้น

อากาศยานไร้คนขับรุ่น CH-7 ของกองทัพอากาศจีนเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญของประเทศจีนในการส่งออกอากาศยานทางทหารสู่ตลาดทั่วโลก มากไปกว่านั้น ประเทศจีนได้ทำยอดจำหน่ายอากาศยานไร้คนขับเป็นจำนวนมากในพื้นที่ตะวันออกกกลาง เนื่องจากประเทศจีนเสนอขายสินค้าในราคาถูก และไม่มีปัญหาพัวพันทางการเมืองกับประเทศสหรัฐฯ

She Wen หัวหน้าทีมออกแบบของ CH-7 กล่าวกับสำนักข่าว The Associated Press ว่าบริษัท Chinese Aerospace Science and Technology Corporation มีแผนที่จะเริ่มทดสอบการบินของโดรนรุ่นนี้ภายในปีหน้า และคาดว่าบริษัทจะเริ่มผลิตโดรนดังกล่าวอย่างจริงจังในปี 2022

ด้วยความกว้างปีกขนาด 22 เมตร และความยาวตัวเครื่อง 10 เมตร รวมถึงเครื่องยนต์เดี่ยว โดรน CH-7 จึงเป็นอากาศยานโจมตีที่มีขนาดพอเหมาะ และใช้เชื้อเพลิงเพียงเล็กน้อย แต่สามารถทำความเร็วได้เท่ากับเครื่องบินพาณิชย์ ซึ่งเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจของอากาศยานโจมตีไร้คนขับรุ่นนี้

ทั้งประเทศสหรัฐฯ รัสเซีย และฝรั่งเศส ก็กำลังพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับอากาศยานไร้คนขับเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีประเทศใดสามารถเอาชนะประเทศอิสราเอลได้ในกลุ่มเทคโนโลยีนี้

ถึงแม้ว่าอากาศยานทางทหารของประเทศอิสราเอลอยู่ในอันดับหนึ่งของโลก แต่ผลิตภัณฑ์ของประเทศจีนมีราคาถูก ประเทศจีนจึงถือว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว

ยอดขายจากการส่งออกอาวุธของประเทศจีนท่ี่ล้นหลามช่วยให้ประเทศจีนสามารถขยายอิทธิพลไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว และยังส่งผลให้ประเทศจีนกล้าที่จะพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับอาวุธต่อไปเรื่อย ๆ

Xie Dongni นักการตลาดประจำบริษัทด้านเทคโนโลยีแห่งหนึ่งให้ข้อสังเกตว่าประเทศจีนกำลังเปลี่ยนแปลงตัวเอง เขารู้สึกว่าประเทศจีนเริ่มแข็งแกร่งขึ้นอย่างช้า ๆ แต่ได้รับชื่อเสียงและสถานะจากนานาชาติอย่างรวดเร็ว และสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top