BY TheStarrySky
7 Apr 20 1:01 am

จำนวนผู้เล่น Artifact กลับมาออนไลน์พร้อมกันมากที่สุดในรอบ 1 ปี รับข่าวการอัปเดต 2.0

6 Views

จำนวนผู้เล่นรวมของ Artifact เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 1 ปี หลังจากการการประกาศอัปเดตเวอร์ชัน 2.0 เช่นเดียวกับเกมร่วมค่ายอย่าง CS:GO และ Dota 2

จากข้อมูลของ steamcharts.com  ระบุว่า ในขณะนี้ Artifact เกมการ์ดภาคแยกของ MOBA ระดับโลกอย่าง Dota 2 ได้กลับมามีจำนวนผู้เล่นสูงสุดเกิน 500 คนอีกครั้ง หลังจากที่เคยขึ้นไปถึงจำนวนนี้ครั้งสุดท้ายเมื่อ มี.ค. ปีที่ผ่านมา

โดยหลายฝ่ายคาดว่า การเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้เล่นนี้น่าจะมีปัจจัยสำคัญ 2 ประการ ได้แก่การระบาดของ COVID-19 ที่ทำให้คนอยู่บ้านมากขึ้น และการที่ Valve ได้ออกมายืนยันแล้วว่าตัวเกมกำลังมีการพัฒนาในเวอร์ชัน 2.0 อยู่จริง และกำลังจะมีการทดสอบแบบ Beta เร็ว ๆ นี้

จำนวนผู้เล่น Artifact จาก steamcharts.com 

สำหรับตัวเกมเวอร์ชันใหม่ จะยังคงรูปแบบ Gameplay เดิมของ Artifact เอาไว้ แต่จะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงระบบ Economy ในเกมแทน เช่นการยกเลิกการขายซองการ์ด เปลี่ยนเป็นการทำเควสแลกการ์ดแทน เป็นต้น ในส่วนรายละเอียดเชิงลึกอื่น ๆ ก็ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม แม้จำนวน Peak Players จะขึ้นไปแตะในระดับ 500 คนได้แล้ว แต่จำนวนผู้เล่นขาประจำก็ยังคงอยู่ราว ๆ 100-300 คน ซึ่งก็ยังถือว่าน้อยมากสำหรับเกมการ์ดที่ต้องการความหลากหลายของผู้เล่น สำหรับมาตรการอื่น ๆ ในการคืนชีพ Artifact ของ Valve จะเป็นอย่างไร ก็ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา pcgamesn.com

 

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top