BY KKMTC
15 Jul 21 12:17 pm

จากม็อดเล็กสู่ม็อดใหญ่ ! เกมเมอร์ทุ่มเวลา 15 ปี สร้างม็อดเรือ Titanic ที่เต็มไปด้วยเหล่าแก๊งมาเฟียในเกม Mafia

10 Views

PC Gamer รายงานจากสื่อ Eurogamer เผย Modder นามว่า Robin Bongaarts กำลังพัฒนาม็อดสุดทะเยอทะยานในเกม Mafia ภาคแรก (ภาคต้นฉบับในปี 2002) ด้วยการสร้างเรือ Titanic ที่เต็มไปด้วยเหล่าแก๊งมาเฟีย ซึ่ง Bongaarts ยืนยันว่าม็อดนี้พัฒนามาตั้งแต่ปี 2006 และยังคงดำเนินสร้างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

Bongaarts ระบุว่าตอนแรกคิดว่าม็อด Titanic จะสร้างเสร็จประมาณเวลา 3 เดือน อย่างไรก็ตาม ต่อมาโปรเจกต์ม็อดได้ขยายขอบเขตให้กว้างขึ้นจนกลายเป็นม็อดขนาดใหญ่ โดยตอนนี้ Bongaarts ร่วมกับนักพัฒนาม็อดอาสาสมัครหลายคน กำลังสร้างเรือในเกม Mafia ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ เช่น การว่ายน้ำ และปีนบันได

นอกจากนี้ ม็อดเรือ Tinatic จะมีเนื้อเรื่องใหม่ ด้วยการนำเหตุการณ์โศกนาฏกรรมเรือ Titatic จมมาเป็นแหล่งอ้างอิง ซึ่ง Bongaarts ยืนยันว่าเนื้อเรื่องยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นการพัฒนาเท่านั้น และคาดว่าไม่เสร็จในเร็ว ๆ นี้แน่นอน

สาเหตุที่ Bongaarts พัฒนาม็อดเรือ Titanic ในเกม Mafia เพราะช่วงเวลานั้น (ในปี 2006) ยังไม่มีเกม Titanic เกมไหนที่ให้ผู้เล่นได้เดินเล่นอิสระบนเรือ ส่วนสาเหตุที่ใช้เกม Mafia ในการทำม็อด ก็เพราะเขาค้นพบว่าเกมดังกล่าว “สามารถม็อดได้” และคิดว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการสร้างม็อด

แน่นอนว่าแม้ผ่านไป 15 ปีแล้ว ม็อด Titanic ยังคงดำเนินการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ถ้าหากเกมเมอร๋สนใจม็อดดังกล่าว ก็สามารถสอดส่องรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านเว็บไซต์ ModDB

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top