BY Aisoon Srikum
22 Feb 21 6:35 pm

จอย DualSense ของ PS5 มีอายุการใช้งาน 417 ชั่วโมง จากการทดสอบครั้งล่าสุด

67 Views

จอย DualSense คืออีกหนึ่งไอเทมชูโรงที่มาควบคู่กับ PlayStation 5

ด้วยระบบ Haptic Feedback และ Adaptive Trigger ที่จะมาช่วยยกระดับการเล่นเกมของเหล่าเกมเมอร์ขึ้นอีกขั้น แต่ดูเหมือนว่ามันจะยังมีปัญหาที่แก้ไม่ตกอยู่ นั่นคือการทดสอบครั้งล่าสุดพบว่า ตัวจอย DualSense นั้น มีอายุการใช้งานเพียงแค่ 417 ชั่วโมง

ในวิดีโอของช่อง iFixit นั้น มีการแกะจอยคอนโทรลเลอร์ออกมาให้เห็นชิ้นส่วนและอุปกรณ์ภายในทั้งหมด และพบว่าฮาร์ดแวร์ที่ใช้ในการสร้างนั้น ไม่ใช่ของที่สั่งทำ แต่เป็นวัตถุดิบประเภทเดียวกันกับที่ใช้สร้าง XBOX Elite Controller ขึ้นมา

ซึ่งถ้าหากมีฝุ่น หรือคราบสกปรกเข้าไป ก็จะยิ่งทำให้อายุการใช้งานของมันสั้นลงไปอีก นอกจากนั้นยังมีปัญหาของสปริงที่ตัวอนาล็อก ที่ยิ่งใช้นานก็อาจจะทำให้ก้านอนาล็อกไม่ตรงดั่งเดิมเหมือนตอนใช้งานครั้งแรก

อย่างไรก็ตาม ปัญหานี้มีการยืนยันว่า ยังเป็นสิ่งที่ไม่สามารถแก้ไขได้ นอกจากเปลี่ยนใหม่เมื่อถึงเวลาที่มันสึกหรอ ทาง iFixit ยังเผยว่าการแงะจอยออกมาเพื่อแก้ไขเองก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องมีทั้งผู้เชี่ยวชาญและความชำนาญพอสมควร

เราต้องรอดูกันว่า Sony จะพัฒนาจอยรุ่นใหม่ออกมาในอนาคตหรือไม่ และมันจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไร แต่ชั่วโมงการใช้งาน 417 ชั่วโมง ก็ถือว่ายาวนานมากพอสมควรแล้วเช่นกัน ถ้าเราใช้แบบทะนุถนอมนั่นล่ะ..

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top