BY TheStarrySky
10 Feb 19 7:01 pm

จบกันเเต่วันนี้ Team Liquid ประกาศยุบทีม Heroes of the Storm เเล้ว

4 Views

Team Liquid หนึ่งในทีม Esports ชื่อดัง ประกาศยุบทีมของเกม Heroes of the Storm เเล้ววันนี้ จากกระเเสของเกมที่ลดลง เเละจากเหตุที่ Blizzard ประกาศว่าจะไม่มี Tournament ของเกมเเล้วในปีนี้

หลังจากที่การประกาศไม่สนับสนุนการเเข่งของ Heroes of the Storm ได้ถูกประกาศออกมาในวันที่ 13 ธ.ค. ปีที่ผ่านมา โดยที่เหล่าผู้เล่น  เเละเเม้เเต่ Pro ทั้งหลายเองก็ไม่ทันได้ตั้งตัว อนาคตของเกมก็เเขวนอยู่บนเส้นด้ายทันที เหล่า Pro เเละผู้ที่เกี่ยวข้องหลายคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเรื่องนี้ก็มีท่าทีที่ต่างกันไป บ้างก็เข้าใจ บ้างก็ไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

โดย Team Liquid ที่ได้อันดับ 4 ในการเเข่งขัน BlizzCon Exhibition Tournament ปี 2014 เเละอันดับ 3 ประจำ HTC 2018 ก็ดูจะไร้อนาคตทันทีเช่นกัน และในตอนนี้สัญญากับ Team Liquid ของพวกเขาก็ได้หมดลง เเละทีมก็ตัดสินใจที่จะไม่ไปต่อกับ Heroes of the Storm อีกต่อไป

เว็บไซต์หลักของ Team Liquid ได้มีโพสต์ประกาศยุติสัญญากับ TL – Heroes of the Storm เเละได้มีการรวบรวมสถิติต่าง ๆ ของทีมในช่วงที่ผ่านมา เป็น infographic ให้เราได้ชมกัน เช่น Hero ที่ถูกหยิบมาเล่นบ่อยที่สุด, Win Rate สูงสุด, Map ที่เล่นเเละอีกมากมายตลอดช่วง 2 ปีหลังสุดของทีม สามารถรับชมได้ที่นี่

ผลงานของทีมตลอด 5 ปีที่ผ่านมา

สำหรับสมาชิกในทีม SportBilly, Nurok, เเละ HasuObs จะหันไปทำ Streaming ของตัวเอง โดย Nurok เเละ Arcaner อาจจะย้ายไปเล่น LoL ส่วน SportBilly นั้นอาจหันไปสตรีม Fortnite เเทน

โดยในเรื่องนี้ Victor ‘Nazgul’ Goossens หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Team Liquid ได้ออกมาให้ความเห็นว่า การยกเลิกการสนับสนุนการเเข่งของ Blizzard นั้นได้สร้างผลกระทบเป็นอย่างมากเเก่ทีมของพวกเขาเเละคนอื่น ๆ ในวงการ เพราะการเเข่งขันนั้นประกอบขึ้นจากบุคคลหลายกลุ่ม Nazgul ยังกล่าวต่ออีกว่า Blizzard ควรมีการปฏิบัติที่ดีกว่านี้ เช่นการทำสัญญาระยะยาวระหว่างผู้จัดการเเข่งเเละผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้การกระทำที่ดูไร้ความรับผิดชอบที่เกิดขึ้นอีก

การยกเลิกการเเข่งนั้น ส่งผลโดยตรงกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง ทั้งนักเเข่ง นักพากย์ สปอนต์เซอร์ เเละผู้กับชมเอง โดยเฉพาะคน 3 กลุ่มเเรกที่เหมือนถูกลอยเเพ ตกงานที่พวกเขากำลังทำอยู่ทันที จึงไม่เเปลกที่ Nazgul เเละผู้ที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ จะไม่ค่อยพอใจกับเรื่องที่ Blizzard ทำในครั้งนี้

Heroes of the Storm ในขณะนี้กำลังจะมีอัพเดท Hero ใหม่อย่าง Anduin Wrynn ที่จะมีกำหนดเข้าเกมเร็ว ๆ นี้ เเต่จากกระเเสของเกมที่แผ่วเบาเป็นอย่างมาก อนาคตของเกมก็ยังถือว่าไม่สู้ดีนัก ต้องคอยดูกันว่า การอัพเดทในอนาคตต่าง ๆ จะเพียงพอให้เกมอยู่รอดต่อไปได้หรือไม่

Source : pcgamer.comteamliquidpro.com

Pathiphan Tepinta

Back to top