BY StolenHeart
26 May 19 10:50 am

งามหน้า​! ผู้ชนะการประกวดออกแบบเสื้อของเกม​ Pokemon​ ถูกตัดสิทธิ์เพราะทำผิดกฎ

2 Views

งานเข้าสำหรับผู้ชนะการประกวดการออกแบบเสื้อลาย​ Pokemon​ จาก​ Uniqlo​ ครั้งใหญ่​ เมื่อถูกจับได้ว่าทำผิดกฎการแข่งขัน​ จนต้องถูกริบรางวัลไป

รายงานจากเว็บไซต์​ DualShockers ได้ระบุว่า​ ทาง​ Uniqlo​ ได้จัดการแข่งขันประกวดออกแบบลายเสื้อสำหรับเกม​ Pokemon​ ภาค​ Sword & Shield และลายของผู้ชนะอันดับที่หนึ่งจะถูกนำไปบรรจุในเกมด้วย

ซึ่งก็ปรากฏ​ว่า​ ผลงานผู้ชนะอันดับหนึ่งของ​ Le Wen Pei ศิลปินจากประเทศจีนนั้นได้ทำการละเมิดกฎการแข่งขันข้อหนึ่ง​ นั่นก็คือเขาเคยนำผลงานชิ้นนี้ไปทำเป็นสินค้าอื่น​ ๆ​ เช่นเคสโทรศัพท์มือถือ​และเสื้อเชิ้ต​วางขายมาก่อนในปี​ 2017​ ทางเว็บไซต์​ขายของแบบออนไลน์

ซึ่งถือเป็นการละเมิดกติกาในการแข่งขัน​อย่างชัดเจน​ ว่าผลงานที่ส่งประกวดนั้น​ ต้องไม่เคยถูกเผยแพร่​ที่ใดมาก่อน จนทำให้ทางคณะกรรมการต้องริบรางวัลและถอนสิทธิ์ท​ี่เกี่ยวข้องออกไป​ รวมไปถึงไม่มีการเลื่อนรางวัลที่อยู่ต่ำกว่ามารับรางวัลแทนด้วย

นอกจากผู้ชนะรางวัลที่หนึ่งที่ถูกตัดสิทธิ์ไปแล้ว​ ยังมีผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายอีกคนที่ถูกตัดสิทธิ์​ไปด้วยเช่นกัน​ ซึ่งไม่ปรากฏ​ว่าทั้งสองคนนั้นจะถูกตัดสิทธิ์​ในการแข่งขันอื่น​ ๆ​ ของทาง​ Uniqlo​ ด้วยหรือไม่

Pokemon

ส่วนลายเสื้อที่ชนะการประกวดลายอื่น​ ๆ​ นั้นเตรียมที่จะวางขายในเดือนหน้านี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top