BY BabeElena
20 Jan 19 9:07 pm

งานเข้า !! เมื่อไอดีแอดมินถูกเข้าถึงและสร้างความวุ่นวายภายในเกม Atlas

9 Views

เรียกได้ว่าค่อยเป็นค่อยไปไปในทางที่ดี สำหรับเกมโจรสลัดอย่าง Atlas จากผู้สร้าง Ark : Survival Evolved ที่กระแสช่วงแรกออกมาติดลบเป็นอย่างมาก แต่ภายหลังก็ค่อย ๆ แก้ตัวเกมให้ดีขึ้นตามกาลเวลา ซึ่งคงต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่จึงจะสามารถเรียกศรัทธากลับมาได้ อย่างไรก็ดีนี่ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมที่เหล่าสตรีมเมอร์ได้หยิบมาเล่นกันอย่างสนุกสนาน ทำให้ตัวเกมเริ่มมีความสนใจขึ้นมาบ้าง แต่แน่นอนว่าตัวเกมก็ยังคงมาพร้อมกับเรื่องราวที่ไม่คาดคิดและเหลือเชื่อ เพราะล่าสุดได้มีการรายงานว่า “ไอดีแอดมินของเซิร์ฟเวอร์ Official ได้ก่อความวุ่นวายภายในเกม”

ขออธิบายคร่าว ๆ เสียก่อนว่า เจ้า Atlas เป็นเกม MMO เต็มรูปแบบที่มีเซิร์ฟเวอร์กลางแบบ Official จากทาง Grapeshot Games ผู้เป็นทีมพัฒนาเกมให้ได้เล่นกันสำหรับคนที่ไม่มีเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัว และแน่นอนว่าจะต้องมีเรื่องของแอดมินและผู้ดูแลที่จะมาคอยดูแลความเรียบร้อยภายในเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งพวกเขาก็มีอำนาจสั่งการมากพอที่จะทำอะไรก็ได้ แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากอยู่ดี ๆ เหล่าแอดมินได้ทำการก่อความวุ่นวายภายในเซิร์ฟเวอร์ ??

Image result for atlas game

ไม่รู้ด้วยเหตุผลอะไร อาจจะถูกควบคุมโดนแฮคหรืออะไรก็ตาม แต่อยู่ดี ๆ แอดมินของเซิร์ฟเวอร์เกม Atlas ก็ได้ทำการเสกเครื่องบิน เสกรถถัง และเสกปลาวาฬยักษ์ออกมาเป็นจำนวนมาก โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่เซิร์ฟเวอร์อย่างเป็นทางการอย่าง NA PvP และมีเหล่าสตรีมเมอร์บน Twitch จำนวนนึงที่ได้เก็บบันทึกเหตุการณ์อันน่าอัศจรรย์ใจ (เหรอ) นี้เอาไว้ เผยให้เห็นว่าแอดมินได้กระทำอะไรบางอย่างกับตัวเซิร์ฟเวอร์ทำให้มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นภายในตัวเกม

แน่นอนว่าทาง Grapeshot Games ก็ไม่เพิกเฉยต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ และทำการขอโทษผู้เล่น บนเว็บบอร์ดอย่างเป็นทางการของตัวเกม พร้อมทั้งทำการ Rollback ข้อมูลเซิร์ฟเวอร์ย้อนไปช่วงก่อนเหตุการณ์อันวุ่นวาย และเพื่อให้ผู้เล่นได้อุ่นใจ ทีมพัฒนาจึงได้อธิบายไอดีของแอดมินว่าไม่ได้ถูกแฮคหรือถูกเจาะแต่อย่างใด และพวกเขาจะไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งแน่นอนว่าพอผลลัพธ์ออกมาเป็นแบบนี้ เหล่าผู้เล่นก็ย่อมไม่พอใจและเข้าไปต่อว่าทีมพัฒนา เพราะเรืองราวแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นเลยหากทีมงานเอาใส่ใจมากกว่านี้

อย่างไรก็ดีเราก็ยังคงมีคำถามหลาย ๆ คำถามในใจว่า “ไอดีแอดมินเดารหัสง่ายจนมีคนแอบเข้าไปก่อความวุ่นวายได้เลยเหรอ” หรือว่า “แอดมินเบื่อไม่มีอะไรทำเลยก่อความวุ่นวายแบบนี้” และที่สำคัญคือ “รถถังกับเครื่องบินมันมาได้ยังไง ??” หรือตัวเกมจะเป็นแบบ Ark : Survival Evolved ที่เทคโนโลยีจะล้ำหน้า แต่เราจะใช้ชีวิตแบบคนยุคดั้งเดิม ?? เอ่อ ยิ่งคิดยิ่งปวดหัวจริง ๆ เอาเป็นว่าเราเอาใจช่วยทีมพัฒนาในการเดินหน้าขัดเกลาตัวเกมต่อไปครับ

SHARE

BabeElena

Back to top