BY Settasilp Poonbumphen
1 May 14 1:07 pm

ค่ายหนังดังเตรียมบุกตลาดเกม

3 Views

Lionsgate ค่ายภาพยนตร์ชื่อดังเตรียมบุกตลาดเกมด้วยการเปิดฝ่ายเกมขึ้นแล้ววันนี้

Lionsgate

Lionsgate

วงการเกมนับวันยิ่งโตขึ้นเรื่อยๆอย่างเป็นที่ประจักษ์ทำให้มีหลากหลายเงินทุนและบริษัทตบเท้าเข้าร่วมกับวงการเกมมากขึ้นในทุกวัน ล่าสุด Lionsgate สตูดิโอภาพยนตร์ผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง The Hunger Games และ The Hurt Locker ได้ทำการประกาศเปิดตัวแผนกเกมของ Lionsgate โดยงานนี้ได้ Peter Levin อดีตผู้บริหารของ Youtube มาร่ายรำการวางแผนและบริหารจากประสบการณ์สื่อดิจิตอลมีเดียระดับโลกมาปรับใช้กับโลกวิดีโอเกมในปัจจุบัน

Peter Levin จะเข้ามาดูแลในส่วนของการทำ Interactive ให้กับภาพยนตร์ของ Lionsgate ซึ่งคาดว่าจะเป็นการนำภาพยนตร์ดังของค่ายมาปรับเปลี่ยนเป็นวิดีโอเกมส์และเราอาจจะได้เห็นลูกเล่นใหม่ๆที่อาจจะเกิดขึ้นในการนำเสนอ Trailer ของภาพยนตร์บน Youtube อีกด้วย โดยจากที่ข่าวรายงานนั้น Lionsgate ได้อนุมัติให้ Peter Levin นั้นใช้งานทรัพยากรภาพยนตร์ที่มีอยู่และกำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้เต็มที่ตามที่เห็นสมควร

Peter Levin คือหนึ่งในผู้บริหารมากวิสัยทัศน์โดยเขาเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Youtube และคงดำรงตำแหน่งผู้บริหารให้กับ Youtube อีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นที่ปรึกษาด้านการโฆษณาของ Rovio ผู้สร้างเกม Angry Birds และยังมีสัมพันธ์อันดีกับ Walt Disney Company

Peter คือตัวเลือกที่เหมาะเจาะกับการค้นหาผู้นำทางด้านวัฒนธรรมที่กำลังจะแตกแขนงออกมาจาก Lionsgate และเขายังคงเป็นคนในอุดมคติของพวกเราที่เหมาะจะมานั่งแท่นผู้บริหารโดยใช้วิสัยทัศน์สร้างวัฒนธรรมใหม่ๆให้กับวงการเกมและภาพยนตร์ของเรา ในปัจจุบันวงการเกมเป็นอุตสาหกรรมที่ใหญ่มากในโลกของความบันเทิงซึ่งเราต้องการขยายความเป็นผู้นำในวงการสื่อบันเทิงของเราให้ก้าวไกลและประจวบเหมาะกับที่ Peter Levin ต้องการจะมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งนี้กับเราด้วยเช่นกัน”

– Jon Feltheimer ผู้บริหารสตูดิโอ Lionsgate

SHARE

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top