BY StolenHeart
8 Feb 20 3:51 pm

คุณแม่ชาวเกาหลีผู้โศกเศร้า กลับมาพบลูกที่เสียไปแล้วอีกครั้ง ผ่านทางระบบ VR

6 Views

*คำเตือน เนื้อหาในข่าวนี้อาจกระทบกระเทือนจิตใจผู้อ่านและผู้ชม โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม*

รายการทีวีรายการหนึ่งของเกาหลีใต้ที่ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นำเสนอสารคดีเรื่องราวของ Jang Ji-sung คุณแม่ลูกสี่คนหนึ่ง โดยทาางรายการให้เธอสวมอุปกรณ์ VR ถุงมือจำลองการสัมผัสหรือ Haptic glove เพื่อให้เธอไปพบกับอะไรบางอย่าง นั่นก็คือรูปจำลองสามมิติแบบ VR ของลูกสาวของเธอ Nayeon ที่เสียไปแล้วตั้งแต่ปี 2016 ด้วยวัยเพียงเจ็ดขวบจากโรคร้าย

และนั่นทำให้ Ji-sung คุณของเรื่องนี้กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะไม่คาดคิดว่าจะได้เจอกับลูกสาวที่จากไปแล้วจริง ๆ รวมไปถึงทีมงานและลูก ๆ คนอื่นของเธอที่มาอยู่ร่วมรายการกับเธอด้วย

ข้อมูลจากทาง Aju Business Daily ระบุว่า ทางทีมงานใช้เวลาถึงแปดเดือนในการสร้าง Nayeon ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง จำลองเสียงของเธอในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ รวมไปถึงฉากในสวนที่ทั้งคู่เคยวิ่งเล่นทำกิจกรรมร่วมกัน พร้อมกับฉลองวันเกิดของลูกสาวด้วยกัน

แม้ตัวคลิปจะมีความยาวเพียงแค่ 10 นาที แต่เราก็รับรู้ได้ว่าความรู้สึกของคนเป็นแม่ที่ได้เห็นลูกสาวของตนเองกลับมามีชีวิตอีกครั้งนั้นยิ่งใหญ่และมีค่ามากกับเธอขนาดไหน เห็นได้ชัดจากการที่เธอร้องไห้แทบจะทันทีหลังจากที่ได้พบหน้าของ Nayeon และดีใจอย่างที่สุดเมื่อได้ใช้เวลาร่วมกับเธอ

“นี่อาจจะเป็นสรวงสวรรค์จริง ๆ ” Ji-sung กล่าวกับทาง Aju Business Daily “ฉันได้เจอกับ Nayeon ที่เรียกฉันว่าแม่ด้วยรอยยิ้ม แม้จะเป็นเวลาสั้น ๆ แต่มันก็เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมาก ฉันว่าฉันได้เจอกับฝันที่ได้กลายเป็นความจริงแล้วค่ะ”

แม้ความตายจากพรากคนสำคัญไปจากเราและเป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ แต่เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้นทุกวันก็ช่วยให้เราให้พบกับคนที่รักได้อีกครั้งในโลกเสมือน แม้จะเป็นเพียงแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ ก็ตาม

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top