BY BOM
23 May 19 1:38 pm

คุณสามารถใช้ Lü Bu ถล่มกองทัพได้ด้วยตัวคนเดียว ใน Total War : Three Kingdoms

44 Views

Lü Bu หรือที่คนไทยนิยมเรียกว่าลิโป้ คือหนึ่งในขุนศึกชื่อดังของยุคสามก๊ก ที่มีจุดเด่นในเรื่องของความเก่งในการต่อสู้และเพลงทวนที่สามารถสู้ได้ทุกคน จนทำให้หลาย ๆ คนเลี่ยงที่จะปะทะกับเขาในสมรภูมิสงครามและยกให้เขาเป็นเทพเจ้าแห่งสงคราม เมื่อทางค่ายเกมต่าง ๆ นำสามก๊กมาทำเป็นเกม ลิโป้ก็ยังคงเก่งเสมอไม่เว้นแม้กระทั่งเกม Total War: Three Kingdoms

เว็บไซต์ pcgamesn ได้สัมภาษณ์กับทีม Designers ของทาง Creative Assembly เกี่ยวกับขุนพลอย่างลิโป้ โดยเขาถามว่าทางค่ายตีความว่าขุนพลผู้นี้เก่งขนาดไหน คำตอบก็คือเขาหนึ่งคนสามารถต่อกรกับกองทหารชาวนา (Peasants Army) ได้มากกว่า 1,000 คนเป็นอย่างน้อย

เรื่องนี้ทำให้นักเขียนของ pcgamesn คุณ Richard Scott-Jones นำเอา Lubu ไปทดสอบในเกม โดยใช้ลิโป้ที่มีเลเวลเต็มสู้กับกองทหารดาบขั้นแรก (Sabre militia) มากถึง 1,442 คน ผลก็คือสามารถตบกองทัพศัตรูได้อย่างง่ายได้ ทำให้เขาได้เพิ่มจำนวนศัตรูเป็น 2,163 คน แม้จะทำให้คุณศึกผู้นี้ลำบากขึ้นกว่าเดิมแต่เขาก็ชนะและรอดออกมาได้ พร้อมกับพลังชีวิตเหลือครึ่งหนึ่ง

สาเหตุที่ลิโป้เก่งขนาดนี้เนื่องจากตัวละครตัวนี้ตัวเกมออกแบบมาให้ตัดกำลังกองทหารที่อ่อนแอ โดยเขามี Passive ที่จะเก่งขึ้นหากเจอกับศัตรูที่อ่อนแอกว่า นอกจากนี้เขายังมีสกิล Dragon’s Gaze ที่จะตรึงกองกำลังของอีกฝ่ายไว้กับเขา แต่อย่างไรก็ตามลิโป้ไม่ได้ไร้เทียมทาน เขายังคงถูกจัดการด้วยกองทหารม้า นอกจากนี้วิธีที่ดีที่สุดคือการตรึงเขาอยู่กับที่ไม่ให้เขาไปต่อสู้กับแม่ทัพคนสำคัญของเรา ซึ่งเราสามารถที่จะใช้ขุนพลสาย Champion ไป Duel กับเขาเพื่อถ่วงเวลาได้เช่น กวนอูและแฮฮัวตุ้น

 เรียกได้ว่านอกเกมก็เก่งในเกมก็เก่งสำหรับขุนศึกท่านนี้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top