BY KKMTC
4 Jul 19 12:55 pm

คุณสามารถครอบครอง “เกมที่หายากที่สุดในโลก” ผ่าน Ebay ได้ ในราคาเฉียดสามล้านบาท

2 Views

Extra Terrestrials จัดเป็นหนึ่งในวิดีโอเกมแห่งประวัติศาสตร์โดยกล่าวว่าเป็นเกมที่ออกผลิตเพียง 100 แผ่นเท่านั้น ล่าสุด เกมมอร์สามารถครอบครอง “เกมที่หายากที่สุดในโลก” ผ่าน ebay ได้แล้วด้วยราคาย่อมเยาเกือบสามล้านบาท

gamebyte รายงานว่าผู้ขาย gamewizard69 เปิดจำหน่ายเกม Extra Terrestrials ผ่าน ebay ในราคาประมาณ 90,000 เหรียญฯ (ประมาณ 2.7 ล้านบาท) ซึ่งเกมดังกล่าวมีชื่อว่าเป็นเกมที่มีไม่กี่แผ่นบนโลก

gamewizard69 เผยว่าเขาได้ซื้อเกม Extra Terrestrials ในราคาพิเศษจากคนที่พบเกมดังกล่าวโดยบังเอิญแถว Brantford ประเทศแคนาดา ซึ่งตอนแรกเขาคิดจะครอบครองเกมไว้กับตัวเอง แต่ตัดสินใจคิดว่าอยากจะเปิดโอกาสให้เกมมอร์ลองสัมผัสวิดีโอเกมซึ่งเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง

Extra Terrestrials

Extra Terrestrials ออกจำหน่ายในปี 1983 สำหรับเครื่อง Atari 2600 ซึ่งเกมดังกล่าวถูกยกตำแหน่งเป็น “วิดีโอเกมที่ยากที่สุดในโลก” เพราะตลับแผ่นเกมที่ผลิตออกมาเพียง 100 แผ่น และปัจจุบันหลงเหลือเพียง 4 แผ่นบนโลกเท่านั้น

หากอ้างอิงจากรายละเอียดสินค้า ผู้ขายกล่าวว่า Extra Terrestrials เป็นเกมที่ไม่มีใครรู้จักจนกระทั่งปี 2011 ทำให้เกมดังกล่าวถูกขนานนาม (อย่างไม่เป็นทางการ) ว่าเป็น “เกมที่สาบสูญเป็นเวลานานที่สุด” อีกด้วย

ถึงแม้ภาพหรือวิดีโอของเกม Extra Terrestrials แต่ข้อมูลเบื้องต้นบอกว่าเกมดังกล่าวสร้างขึ้นเพื่อเป็นคู่แข่งกับ “E.T.” ซึ่งเป็นเกมถูกยกตำแหน่งเป็น “เกมห่วยตลอดกาล” ส่วนสาเหตุที่ Extra Terrestrials มีเพียงแค่ 100 แผ่น เพราะผลกระทบจากวิกฤตการณ์วิดีโอเกมของปี 1983 ทำให้ทีมงานตัดสินใจยกเลิกการวางจำหน่ายเกมในช่วงเวลาอันสั้น

ปัจจุบัน Extra Terrestrials จำนวนสามแผ่นถูกเก็บรักษาที่ National Videogame Museum ประเทศสหรัฐฯ แต่ล่าสุด เกมแผนที่สี่ถูกค้นพบบนเว็บไซต์ ebay ตามที่เรารายงานไว้ข้างต้นนั่นเอง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top