BY Aisoon Srikum
18 Jun 21 1:23 pm

คุณปู่อดีตคนขับแท็กซี่วัยเก๋าอายุ 93 โชว์ทักษะซิ่งในเกมขับรถจนกลายเป็นที่รู้จักและโด่งดังไปทั่วโลก

11 Views

ไม่มีใครสายเกินจะมาลองเล่นเกม เหมือนดั่งเช่นคุณปู่วัย 93 อดีตคนขับแท็กซี่คนนี้

ริวจิน อุราเบะ คุณปู่วัย 93 ปี อดีตคนขับแท็กซี่ ที่ยังไม่ยอมเลิกใช้ชีวิตอยู่หลังพวงมาลัย เพราะคุณปู่คนนี้หันมาเอาดีด้านการเล่นเกมแข่งรถ แถมยังโชว์ลีลาการขับสุดพลิ้วที่ทำเอาเกมเมอร์วัยหนุ่มอย่างเรา ๆ หลายคนยังต้องอาย

ปู่อูราเบะ อยู่กับรถมาเกือบจะตลอดทั้งชีวิต ช่วงปี 1960 เคยเป็นคนขับแท็กซี่ในโตเกียว และมาขับพวกรถดัมพ์ รถบรรทุกตั้งแต่ปี 1970 – 1990 แถมยังเคยขับและเป็นเจ้าของ Mazda Savanna RX7 มาแล้ว

หลานชายของคุณปู่อูราเบะ เป็นคนซื้อจอยพวงมาลัยมาเพื่อใช้เล่นเกม และทำให้คุณปู่กลับมาสนใจและได้เริ่มขับรถอีกครั้ง หลังจากต้องบอกลาใบขับขี่เพราะสูงอายุ และทำให้คุณปู่อูราเบะกลับมามีความสุขและได้เคลื่อนไหวร่างกายมากขึ้น หลังจากต้องอยู่แต่บ้านเฉย ๆ

หลังจากคุณปู่ได้เริ่มเล่นเกมขับรถ แล้วหลานชายของเขาก็เป็นผู้อัปโหลดวิดีโอตัวนี้ขึ้นไปบน Youtube ก่อนที่มันจะกลายเป็นไวรัล และโด่งดังไปทั่วโลก ในวิดีโอนั้น คุณปู่วัย 93 คนนี้โชว์ทักษะการขับรถในเกม สามารถเข้าโค้งได้โดยไม่ต้องชะลอตัว ซึ่งอาจจะเป็นประสบการณ์จากการเคยเป็นคนขับรถอันโชกโชน

ในช่วงหลังมานี้ เรามักจะเห็นเหล่าผู้สูงอายุที่กลับมาคึกคักมีชีวิตชีวาได้อีกครั้งเพราะวิดีโอเกม ซึ่งถือเป็นอีกเรื่องดี ๆ ที่วิดีโอเกมมอบให้เราได้จริง ๆ

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top