BY StolenHeart
11 Mar 20 10:56 pm

คอนเฟิร์มแล้ว E3 2020 ถูกยกเลิกการจัดอย่างเป็นทางการ เพราะวิกฤติไวรัส COVID-19 ระบาดทั่วโลก

6 Views

ยืนยันเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการยกเลิกอย่างเป็นทางการของมหกรรมเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปีอย่าง E3 2020 หลังจากที่มีการลือกันอย่างหนาหูในช่วงกลางวันที่ผ่านมา ตอนนี้ทางทีมผู้จัดงานได้แถลงยืนยันในเรื่องดังกล่าวแล้ว

ESA หรือ Entertainment Software Association หนึ่งในคณะกรรมการจัดงาน E3 เป็นประจำทุกปีได้ออกแถลงการณ์ยืนยันการยกเลิกการจัดงาน Electronics Entertainment Expo หรือ E3 ประจำปี 2020 นี้แล้ว เนื่องจากความกังวลในเรื่องของความปลอดภัยของผู้พัฒนาเกมที่ร่วมงานทุกคน รวมไปถึงผู้ร่วมงานและแฟนเกมจากทั่วโลก ให้ปลอดภัยจากไวรัส COVID-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในตอนนี้

“หลังจากที่พวกเราพิจารณาอย่างรอบคอบร่วมกับบริษัทที่เป็นสมาชิกที่ให้ความสำคัญแก่สุขภาพและความปลอดภัยของผู้จัด พนักงาน และผู้ร่วมงานทุกคน ใน E3 นี่ถือเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากอีกครั้งที่เราจำเป็นต้องยกเลิกงาน E3 2020 ไป เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่กำลังระบาดอย่างต่อเนื่อง

นี่เป็นหนทางที่ดีที่สุดที่เราควรทำในตอนนี้และเหมาะสมกับสถานการณ์ของโลก พวกเรารู้สึกผิดหวังอย่างมากที่ไม่สามารถจัดงานที่มีเหล่าแฟน ๆ ให้การสนับสนุนได้ แต่เรารู้ว่าสิ่งที่เราพูดในวันนี้คือการตัดสินใจที่ดีที่สุดแล้ว”

ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้ามีการพูดกันหนาหูมากว่างาน E3 2020 จะถูกยกเลิก เพราะผู้จัดจำหน่ายเกมอย่าง Devolver Digital ที่เป็นดาวเด่นของปีก่อนได้ประกาศไม่เข้าร่วมงานและงานจะถูกยกเลิก รวมไปถึงทีมพัฒนาเกมอื่น ๆ ที่แสดงความผิดหวังออกมาเช่นกัน และนี่ถือเป้นปีแรกที่ E3 จะไม่มีการจัดงานหลังจากที่จัดมาอย่างต่อเนื่องตลอดตั้งแต่ปี 1995 ครับ

ส่วนค่ายเกมหลักที่มีบทบาทใน E3 มาตลอดทุกปีอย่าง Ubisoft ก็ได้ออกแถลงการณ์ว่ารู้สึกเสียใจในเรื่องดังกล่าวนี้เช่นกัน และจะหาหนทางอื่นในการนำเสนอข่าวเกมที่น่าสนใจของพวกเขาในปีนี้ต่อไป

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top