BY KKMTC
12 Oct 20 12:38 pm

คอนเทนต์เสริมทั้งหมดของ Indivisible ถูกยกเลิกการพัฒนา หลัง Lab Zero Games ปิดตัวลง

4 Views

ทีมตัวแทนจำหน่าย 505 Games ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันแล้วว่าเนื้อหาคอนเทนต์เสริมทั้งหมดของเกม Indivisible ที่มีแผนปล่อยอัปเดตในอนาคต ได้ยกเลิกการพัฒนาเป็นที่เรียบร้อย หลังจากทีมพัฒนาเกม Lab Zero Games ปิดตัวลง

505 Games แถลงการณ์ว่าแม้เกม Indivisible ยืนยันก่อนหน้านี้ว่าจะมีการเพิ่มเนื้อหาเสริม เช่น นำตัวละครแขกรับเชิญจากเกมอื่น (เช่น Shantae, Shovel Knight และอื่น ๆ อีกหลายเกม) รวมถึงเพิ่มตัวละครใหม่ที่สร้างโดยเหล่า Backer ใน Indiegogo แต่เนื่องจาก Lab Zero Games ได้ปิดตัวลง จึงทำให้ไม่สามารถดำเนินการพัฒนาคอนเทนต์ดังกล่าวได้อีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม 505 Games กล่าวเพิ่มเติมว่า Indivisible ยังคงมีอัปเดต Add-on สำหรับเกมเวอร์ชัน Nintendo Switch เช่น เพิ่มระบบความท้าทายแบบใหม่, โหมด CO-OP และ New Game+ แต่หลังจากเพิ่มระบบดังกล่าวแล้ว ตัวเกมจะไม่มีอัปเดตคอนเทนต์ใหม่อีกต่อไป

Lab Zero Games เป็นทีมงานเกมอินดี้โด่งดังที่เคยฝากผลงานเกมต่อสู้ Skullgirls และเกมแอ็กชัน RPG ล่าสุดอย่าง Indivisible ซึ่งทั้งสองเกมมีกระแสตอบรับที่ดีมากจากเกมเมอร์และสื่อเกมหลายแห่ง แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ ได้เกิดเหตุการณ์พนักงาน Lab Zero หลายคนรวมตัวกันลาออก เนื่องจากทนไม่ได้กับพฤติกรรมของ Mike “Mike Z” Zaimont หรือ CEO ของ Lab Zero ที่ก่อพฤติกรรมเหยียดเพศหลายครั้ง รวมถึงเจ้าตัวเคยล้อเลียนคำพูดการตายของ George Floyd ซึ่งทำให้คอมูนิตี้เกมต่อสู้ไม่พอใจเป็นอย่างมาก

แต่ Lab Zero Games มาถึงจุดแตกหัก เมื่อพนักงานคนสำคัญหลายคนต่างเริ่มลาออกในเวลาไล่เลี่ย ก็ส่งผลลัพธ์ทำให้ Mike Z ได้ปลดพนักงาน Lab Zero ออกหมดทุกคน เนื่องจากบริษัทอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถจ่ายเงินเดือนให้พนักงานทุกคนได้อีกต่อไป ก็เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ Lab Zero Games ต้องปิดตัวลงในที่สุด

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top