BY KKMTC
19 Mar 24 3:40 pm

ครูสหรัฐฯ เล่า ได้ใช้เกม Red Dead Redemption เป็นเครื่องมือในการสอนวิชาภาษาอังกฤษ

83 Views

เป็นอีกครั้งที่ Red Dead Redemption เกม Open-World ในยุคคาวบอย ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการสอนเพิ่มความรู้ให้เหล่านักเรียน

อ้างอิงจากกระทู้ Reddit ครูที่เริ่มไอเดียนำเกม Red Dead Redemption มาใช้เป็นสื่อการเรียนการสอน คือ John Kellogg (หรือมีชื่อใน Reddit ว่า AnonymousCerealBowl) ครูสอนภาษาอังกฤษจากรัฐออริกอนตอนใต้ของประเทศสหรัฐฯ

Kellogg เผยว่าเขาเริ่มใช้เกมเป็นสื่อในการสอนวิชา ‘Video Games as Literature’ (วรรณกรรมในรูปแบบเกม) เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากสร้างคลาสเรียนแล้ว Kellogg ก็ได้รับเงินทุน เพื่อจัดเตรียมเครื่องเกมคอนโซลจำนวน 30 เครื่องให้นักเรียน โดยมี Xbox Series S จำนวน 24 เครื่อง, PlayStation 5 จำนวน 2 เครื่อง และ Nintendo Switch 4 เครื่อง

ในการเรียนครั้งล่าสุด  Kellogg ถามนักเรียนให้เลือกเกมที่คิดว่าเหมาะสำหรับหลักสูตรนี้ ซึ่งมีผลลัพธ์ว่า Red Dead Redemption และ Red Dead Redemption 2 เป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

I teach senior English class with Red Dead Redemption
byu/AnonymousCerealBowl inreddeadredemption

หลังปิดผลโหวต Kellogg เริ่มผลิตหนังสือเล่มเล็กที่มีปกเป็นเกม Red Dead Redemption และ Red Dead Redemption 2 เพื่อมอบหมายให้นักเรียนทำการบ้าน เป็นการวิเคราะห์ตัวละครเอกในเกม ‘ผ่านมุมมองของวรรณกรรม’

นอกจากนี้ Kellogg มอบการบ้านให้นักเรียนติดตามการกระทำของตัวละครเอก Arthur Morgan กับ John Marston ในเกมเพลย์ เพื่อตอบในช่องว่างว่าสิ่งที่พวกเขาทำ (ซึ่งควบคุมโดยตัวผู้เล่น) เป็นการกระทำเชิงบวกหรือผิดศีลธรรม

Red Dead Redemption ทั้งภาค 1 กับ 2 เป็นเกมแอ็กชัน-ผจญภัย Open-World ของ Rockstar Games ที่มีกระแสตอบรับดีมาก เนื่องจากสามารถจำลองประเทศสหรัฐฯ ในยุคอเมริกันฟรอนเทียร์ (หรือหลายคนเรียกว่า Old West หรือคาวบอย) ได้สมจริงมาก, มีเนื้อเรื่องดี และโลกในเกมมีชีวิตชีวา

Red Dead Redemption สร้างอิทธิพลต่อผู้เล่นให้รู้สึกอยากเข้าใจประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมของอเมริกาในสมัยก่อนมากขึ้น คล้าย Call of Duty ที่ทำให้เกมเมอร์สนใจในประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2

ที่มา: 80lv

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top