BY KKMTC
28 Aug 18 2:02 pm

คนใกล้ตัวเผย ผู้ก่อเหตุกราดยิงในงาน Madden อาจมีปัญหาด้านสุขภาพจิต

2 Views

เมื่อวานที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญการกราดยิงในงานแข่ง Madden NFL 19 tournament ในรัฐฟลอริดา ได้สร้างความช็อคทั่วประเทศสหรัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 คน และผู้บาดเจ็บถึง 11 คน ซึ่งล่าสุดอ้างอิงจากหลายสำนักข่าวได้เปิดเผยว่าผู้ก่อเหตุ David Katz เคยมีประวัติอาการป่วยประจำตัวมาก่อน

อ้างอิงจาก forward ายงานว่า ผู้ก่อเหตุนามว่า David Katz เพศชาย อายุ 24 ปี มีเชื้อสายยิว เป็นผู้เล่นนักกีฬา e-sport ระดับโปรเกมเมอร์ เขาชื่อในเกมว่า “Bread” ซึ่งตัวเขาได้ประสบความสำเร็จในฐานะโปรเกมเมอร์เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะชนะการแข่งขันรายการใหญ่ มีสปอนเซอร์สนับสนุน และที่ผ่านมาเขาได้ชนะการแข่งขัน Madden tournaments มาหลายครั้ง รวมไปถึงเคยได้รับเกียรติแสดงความยินดีโดยทีมอเมริกันฟุตบอลทีม Buffalo Bills ในปี 2017 ที่ผ่านมา แต่แล้วเขาได้ตกรอบการแข่งขัน Madden รอบล่าสุดใน Jacksonville ก่อนที่จะเปิดฉากกราดยิงด้วยปืนกลมือในที่สุด

จากเอกสารการหย่าของพ่อและแม่ของ David Katz ได้มีการระบุว่าตัวของ David Katz และพี่น้องของเขา “มีปัญหาด้านสุขภาพและจำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่อง” แม้ตัวเอกสารจะไม่ได้ระบุว่าปัญหาสุขภาพดังกล่าวเกี่ยวข้องกับอะไรก็ตาม

david-katz

ภาพในเหตุการณ์ ขณะที่ตำรวจกำลังกักกันและเข้าควบคุมพื้นที่

อ้างอิงจากผู้เข้าร่วมการแข่งขันและเจ้าหน้าที่ในงาน Tournaments ในครั้งก่อน ว่าคุณ David Katz มีพฤติกรรมการเล่นเกมที่รุนแรง และมีพฤติกรรมที่แปลกประหลาด

“คุณจะไม่ค่อยเห็นอารมณ์สีหน้าของชายคนนี้เท่าไหร่นัก คุณ David Katz เป็นคนที่เก็บตัวกับเอาจริงเอาจังมาก ดูออกทันทีว่าเขาเข้าร่วมการแข่งขันไม่ใช่เพราะต้องการประสบการณ์หรือต้องกลับบ้านด้วยมือเปล่าอย่างแน่นอน แม้ว่าเราจะเปิดใจให้ David Katz คุยเรื่องอะไรก็ได้ ก็เหมือนกับว่าทางเราไปบังคับดึงฟันเขา เพื่อพูดคายความลับออกมา – ผู้ประกาศงานแข่งขัน”

“เขาไม่พูดคุยกับใครเลย หลังจากพวกเราได้เล่นเกมจบ ผมอยากจะจับมือเขาและบอกเขาว่ามีฝีมือการเล่นได้ดีมาก แต่ David Katz เพียงแค่มองหน้าหน้าและไม่ได้พูดอะไรเลยแม้แต่คำเดียว – พยานผู้ร่วมแข่งขัน”

Jacksonville Landing

ตอนนี้เจ้าหน้าที่ FBI กำลังค้นหาพิกัดบ้านพักที่ David Katz อาศัยอยู่กับพ่อเขาใน Baltimore ที่อยู่ใกล้เคียงกับ Faderal Hill ซึ่งทางใต้ของท่าเรือ Inner Harbor และทางตำรวจ Jacksonville ยังไม่ยืนยันแรงจูงใจในการก่อเหตุกราดยิงครั้งนี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top