BY BOM
22 Nov 18 11:52 am

ผู้สร้างเว็บไซต์ Playdiablo4 เผย เกือบโดน Blizzard ฟ้อง

3 Views

กลายเป็นเรื่องตลกไปเลยเมื่อเว็บไซต์ playdiablo4.com เว็บไซต์ที่น่าจะเป็นเว็บไซต์ Diablo ภาคใหม่กลายเป็นเกม Path of Exile แทน ประกอบกับการที่ Diablo Immortal ออกมาพอดี ทำให้แฟนเกมต่างด่า Blizzard ไม่หยุดย่อนล่าสุดเจ้าของเว็บไซต์เหมือนจะงานเข้า

Zein เจ้าของโดเมน playdiablo4.com ได้บอกผ่านกระทู้ใน Reddit ว่าเขาเป็นชอบเล่นเกม Path of Exile มาก โดยหลังจากที่เขาเห็นข่าว Diablo 3 เขาก็ปิ้งไอเดียขึ้นมา ด้วยการไปซื้อโดเมน playdiablo4.com ผ่านเว็บไซต์ GoDaddy แล้วเปลี่ยนให้ไปที่หน้าเว็บไซต์ www.pathofexile.com หวังว่าจะแกล้งแฟน Diablo เล่น ๆ แต่เมื่อ Blizzard ประกาศเกม Diablo Immortal กลางงาน Blizzcon ทำให้เว็บของเขากลายเป็น Viral ไปอย่างรวดเร็วและสุมไฟให้คนด่า Blizzard มากกว่าเดิม ซึ่งแรก ๆ เขาก็สนุกในการกระทำของเขา แต่หลังจากนั้นไม่นานเขาก็งานเข้า

โดยเขาเล่าว่า เขาได้รับอีเมล์จากแฟนเกม Diablo ว่าอยากจะซื้อโดเมนนี้อยากจะขายหรือไม่และเขาได้ตอบกลับอีเมล์นั้นว่าอาจจะขาย  จากนั้นไม่นานทางทีมกฏหมายของ Blizzard ได้ส่งอีเมล์ไปหาเขา ซึ่งเนื้อความระบุไว้ว่าเขาได้ละเมิดลิขสิทธิ์ของทาง Blizzard ที่ได้เอาเครื่องหมายการค้า (Diablo) ไปหารายได้เข้ากระเป๋าตัวเอง ทำให้เขาต้องไปคุยกับ Blizzard ผลคือเขาต้องเปลี่ยนทิศทางของเว็บเป็น “ผลการค้นหาคำว่า Phone ใน Google แทน ” เรียกได้ว่าเป็นมนุษย์สายกวนที่แท้ทรู พร้อมทั้งเปิดเผยเรื่องนี้กับทาง Community ใน Reddit ว่า “ทีมงาน Blizzard เป็นคนดี มีเมตตาและน่ารักมาก ดังนั้นแฟน ๆ เลิกด่า Blizzard เถอะ ”

ต้องยอมรับว่าทาง Blizzard ค่อนข้างที่จะใส่ใจในเรื่องของภาพลักษณ์ของเกมพวกเขามากสมควร แต่ถึงกระนั้นทางค่ายก็ยังเป็นมิตรของเหล่าผู้เล่นทุกระดับ ต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง Blizzard จะสามารถเรียกศรัทธาจากแฟน ๆ ได้หรือไม่หลังจากเกม Diablo Immortal เพิ่งจะทำพังไป

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top