BY Nuttawut Apiratwarakul
2 Jul 15 1:02 pm

คนวงในเผย WB รู้อยู่แล้วว่า Batman:Arkham Knight PC ไม่พร้อมวางจำหน่าย

2 Views

ข่าวลือล่าสุดจุดดราม่า Batman: Arkham Knight ขึ้นมาอีกครั้งหลังเว็บ Kotaku อ้างอิงแหล่งข่าววงในเปิดเผยข้อมูลว่าผู้จัดจำหน่าย WB Games รู้มานานแล้วว่าตัวเกมยังไม่พร้อมขายแต่ก็ดันปล่อยออกมา

batman-arkham-knight

หลังตัวเกมถูกปลดออกจากการวางจำหน่ายบน Steam เพราะถูกต่อว่าโดยเกมเมอร์ว่ามีปัญหามากมายหลายส่วนในด้านเทคนิค ล่าสุดเว็บไซท์ Kotaku รายงานว่าได้ข้อมูลจากแหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า Warner Bros ผู้จัดจำหน่ายนั้นรู้อยู่แล้วว่าตัวเกมจะออกมามีปัญหา

ผมจะบอกว่ามันดูเหลือเชื่อมากที่ทาง WB ทำท่าออกมาแสดงว่าพวกเขาไม่รู้มาก่อนเลยว่าตัวเกมจะออกมามีปัญหาแบบนี้ เพราะปัญหาของตัวเกมทุกอย่างที่เราได้เห็นกันนั้นเป็นแบบนี้มานานหลายเดือนแล้ว ปัญหาทุกอย่างที่เจอนั้นคือปัญหาเดิมที่ไม่ถูกแก้ไขเลยตั้งแต่ปีก่อน

แหล่งข่าวที่อ้างว่าเป็นฝ่ายตรวจสอบคุณภาพสองรายออกมาบอกกับ Kotaku ว่า Rocksteady พบปัญหาตั้งแต่เริ่มต้นพัฒนาตัวเกมให้กับ Console เครื่องใหม่อย่าง PS4 และ Xbox One ส่งผลให้ตัวเกมใช้เวลาพัฒนานานกว่าที่คิดและถูกเลื่อนออกไปหลายต่อหลายรอบ แต่ดูเหมือนว่าตัวเกมบน PC จะถูกมองข้ามและปัญหาทั้งหลายดูจะไม่ได้รับการแก้ไข

มีการพูดถึงว่าทีมงานที่ได้รับมอบหมายให้ค้นหา Bug ของเกมนั้นมีจำนวนอยู่ที่ราว 100 คน และมีเพียงประมาณ 10 คนเท่านั้นที่ถูกมอบหมายให้ดูแลตัวเกมบน PC

พวกเรารายงาน Bug นับพันที่เกี่ยวข้องกับ Framrate เกี่ยวกับรายละเอียดพื้นผิว  โดยเฉพาะ Batmobile ที่เราค้นพบว่าก่อปัญหามากที่สุดให้กับตัวเกม

อีกจุดที่ดูเหมือนจะก่อให้เกิดปัญหาก็คือการที่ทาง Rocksteady กลัวว่าเนื้อเรื่องของเกมจะหลุดออกไปก่อนเกมวางจำหน่ายมาก ทำให้การทดสอบตัวเกมแบบ Stress Test โดยใช้เครื่อง PC หลายๆแบบไม่เกิดขึ้น และการที่ทาง WB Bro เน้นให้ทดสอบตัวเกมบน PC ที่ความละเอียด 720p แทนที่จะเป็น 1080p

แหล่งข่าววงในยังบอกอีกด้วยว่า WB Bro รับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดบน PC อยู่แล้วก่อนเกมวางจำหน่ายแต่พวกเขาเห็นว่าคุณภาพของตัวเกมสุดท้ายนั้นอยู่ในระดับที่ “ยอมรับได้” และตัดสินใจเข็นตัวเกมบน PC ออกมาขายในสภาพดังกล่าว

ย้ำกันอีกนิดว่าข้อมูลทั้งหมดนี่เป็นการอ้างอิงจากแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อ ซึ่งจะจริงหรือไม่เราก็คงต้องไปตัดสินใจกันเอาเอง

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top