BY BOM
3 Jul 18 12:28 pm

คณะกรรมการ Olympics ประกาศ ! จะหารือเรื่อง “eSports” ในเร็ว ๆ นี้

0 Views

eSports อาจจะมีโอกาสแข่งขันกันในกีฬา Olympics 

เป็นที่ถกเถียงกันมานานแล้ว สำหรับเรื่องกีฬา eSports การตีความหมายของเกมนั้นค่อนข้างจะมีปัญหาอย่างมากในปัจจุบัน ทำให้เกิดการเป็นศึกระหว่างเกมเมอร์กับคนนอกวงการอยู่หลายครั้ง โดยเฉพาะความหมายของคำว่า “eSports” เป็นกีฬาหรือไม่ ที่หลายคนมองว่าเป็นกีฬาเพราะว่าต้องใช้การคิด การวางแผนการฝึกซ้อมเหมือนกับกีฬาจริง ๆ แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่มองว่ามันไม่เป็นกีฬาเพราะว่ากีฬาจะต้องมีการใช้ร่างกาย ต้องขยับอวัยวะส่วนต่าง ๆ จนเรื่องนี้ต้องไปคุยกันในระดับ Olympics 

คณะกรรมการโอลิมปิกสากลหรือ (IOC) และสมาคมการกีฬาสากล (GAISF) ได้จัดการประชุมเนื่องในวาระเกี่ยวกับอนาคตของ “eSport” ในเวที Oympics ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยเป้าหมายของการประชุมคือ “การสร้างความเข้าใจ การประสานงาน พร้อมทั้งการวางแนวทางในทางของอุตสหกรรม eSports ในอนาคต “

จากการรายงาน GamesIndustry.biz กล่าวว่าแนวโน่มของเกมจะมาเป็น eSports จะต้องคล้ายกับกีฬาคือ จะต้องจะเสริมความเท่าเทียมกันในเรื่องเพศ จะต้องไม่มีความรุนแรง ซึ่งทาง Oylmpics ก็มีคณะกรรมการด้าน The World of Esport มาตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

โดยประธานของสมาคมกีฬาสากล Patrick Baumann ได้ออกมาพูดคุยถึงเรื่องนี้ว่า

กีฬาต่าง ๆ ล้วนแต่มีพัฒนาการไม่เคยหยุดนิ่ง การเติบโตอย่างต่อเนื่องจนเป็นปรากฏการณ์ของกีฬา eSports ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาทางด้านกีฬาเช่นกัน

Patrick Baumann

Patrick Baumann

การประชุมเนื่องในวาระเกี่ยวกับอนาคตของ “eSports” ใน Olympic จะจัดขึ้นในวันที่ 21 กรกฏาคม 2018 ที่พิพิธภัณฑ์โอลิมปิกในเมืองโลซานน์ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

แหล่งที่มา:VG 247.com

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top