BY StolenHeart
4 Oct 20 8:49 pm

ข้อมูลใหม่ของเครื่อง PS5 จาก 4Gamer ตัวเครื่องจะมีเสียงในระหว่างใช้งานที่ “เงียบมาก”

2 Views

มีรายละเอียดที่น่าสนใจเพิ่มเข้ามาให้เราได้ทราบกันอีกครั้งสำหรับเครื่อง PlayStation 5 ที่จะวางจำหน่ายในอนาคตข้างหน้านี้ โดยคราวนี้เป็นข้อมูลจากสื่อของญี่ปุ่น 4Gamer ที่น่าสนใจมากกว่าเดิม

https://twitter.com/Nibellion/status/1312691429291024384?s=20

ข้อมูลดังกล่าวนี้มาจาก Twitter ของ Nibel ที่รวบรวมภาพและรายละเอียดใหม่ที่มาจากเครื่อง PS5 ของสื่อญี่ปุ่น 4Gamer ที่โชว์ภาพของเครื่อง PS5 แบบใกล้ชิด และจอย DualSense ที่ตรงส่วนของไฟ Light Bar ยังคงเปลี่ยนสีได้เช่นเดิม และที่น่าสนใจคือเรื่องของความเงียบในระหว่างการทำงาน เพราะตัวผู้ทดสอบยืนยันว่าตัวเครื่องนั้นทำงานได้เงียบมากในระหว่างเล่นเกม

“เป็นเรื่องที่น่าตกใจมากที่เสียงพัดลมของเครื่องนั้นเงียบมาก และน่าจะทำให้หลายคนสงสัยมากกว่าเดิมว่า พวกเขาทำให้พัดลมทำงานได้เงียบแบบนั้นอย่างไร” นักเขียนจาก Dengeki Online สื่อญี่ปุ่นกล่าวเสริม

https://twitter.com/Nibellion/status/1312696689879285760?s=20

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือเรื่องของการกดปุ่มคำสั่งตกลงของเครื่อง PS5 นั้นจะเปลี่ยนมาใช้ปุ่ม X แทนปุ่ม O แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญมากสำหรับผู้เล่นฝั่งญี่ปุ่น ซึ่งช่วยลดความสับสนในการใช้งานลงไปได้มากทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เครื่องที่ทาง 4Gamer ได้รับมาทดสอบนั้นยังเป็นเครื่องเวอร์ชั่น Preview ที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต แต่ก็นับเป็นสัญญาณที่ดีที่เสียงของเครื่องเล่นเกมนั้นจะเงียบลงกว่าเดิม ส่วนจะเงียบแค่ไหนนั้น วันที่ 19 พฤศจิกายนนี้เราก็น่าจะได้รู้คำตอบกันแล้ว

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top