BY Aisoon Srikum
6 Apr 21 12:57 pm

ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ Facebook กว่า 533 ล้านคน หลุดออกไปบนโลกออนไลน์

2 Views

ถือว่าเป็นการรั่วไหลที่ค่อนข้างมหาศาลเลยทีเดียว สำหรับข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ Facebook ที่หลุดไปบนโลกออนไลน์ในรอบนี้

รายงานจากเว็บ GameSpot นั้น ระบุว่ามีข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ Facebook หลุดออกไปบนโลกออนไลน์มากกว่า 533 ล้านรายชื่อ ประกอบไปด้วยหมายเลขโทรศัพท์ / รหัส Facebook / ชื่อ-นามสกุล / สถานที่เกิดและอีเมล์บางส่วน

ข้อมูลทั้งหมดนี้เป็นของประชาชนกว่า 106 ประเทศ แต่ส่วนใหญ่เป็นของสหรัฐอเมริกา และอินเดีย และข้อมูลที่หลุดมาส่วนมากเป็นเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้เชื่อมข้อมูลเบอร์โทรกับโปรไฟล์ของ Facebook ผู้ใช้

โฆษกของทาง Facebook ให้สัมภาษณ์กับทาง Business Insider ว่า ข้อมูลที่รั่วไหลในครั้งนี้ เป็นผลมาจากการละเมิดข้อมูลที่เคยเกิดขึ้นในปี 2019 ทำให้เกิดช่องโหว่ที่ทำให้แฮคเกอร์สามารถใช้ขุดชุดข้อมูลในปีนั้นได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม แม้ว่าข้อมูลจะเก่าแล้ว แต่เหล่าแฮคเกอร์อาจใช้ข้อมูลเหล่านี้ไปหลอกลวงต้มตุ๋นผู้อื่นได้

FILE PHOTO: The Facebook logo is displayed on a mobile phone in this picture illustration taken December 2, 2019. REUTERS/Johanna Geron/Illustration/File Photo

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง Facebook ถูกแฮคโดยเหล่าแฮคเกอร์จนเกิดเหตุการณ์ข้อมูลรั่วไหล ซึ่งในเคสนี้เราต้องรอดูว่าทาง Facebook จะจัดการกับปัญหานี้ได้อย่างไร

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top