BY Aisoon Srikum
9 Sep 20 3:07 pm

ข้อมูลชุดใหม่จากเกม KENA: Bridge of Spirits ตัวเกมไม่ใช่เกมแนว Open World

6 Views

เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างเกมจากงาน Future of Gaming แล้วทำให้ผู้คนตื่นเต้นกันมาก กับ KENA: Bridge of Spirits ที่ภาพสวยงามราวกับชมอนิเมชั่นระดับโลก

นิตยสาร Game Informer ได้รับสิทธิ์พิเศษในการถามตอบข้อมูลเกี่ยวกับตัวเกมจากผู้พัฒนาโดยตรง ถึงระบบต่าง ๆ ในเกมนี้ นั่นทำให้เรารู้ว่าเกมนี้ไม่ใช่เกมแนว Open World รวมไปถึงประสิทธิภาพของเกมนี้บนเครื่อง PS5 ที่ใช้เวลาในการเปิดเกมเพียง 2 วินาที

ทางนิตยสาร Game Informer ได้มีโอกาสเห็นการเปิดเกมนี้บนเครื่อง PS5 เล่น และมันใช้เวลาในการเปิดตัวเกมนี้เพียง 2 วินาทีเท่านั้น รวมไปถึงสามารถโหลดเกมได้อย่างรวดเร็ว และมีความเป็นไปได้ว่าในอนาคต เกมบางเกมอาจจะไม่มีระบบ Loading Screen อีกต่อไปเลยก็ได้

ในส่วนข้อมูลอื่น ๆ ของเกม ทางผู้พัฒนาเผยว่า เกมนี้มันไม่ใช่เกม Open World

ไม่ มันไม่ใช่เกมแบบ Open World – ในตอนเริ่มต้นคุณจะอยู่ที่หมู่บ้านที่เป็นเหมือนกับศูนย์กลางของเกม จากนั้นการเดินทางของคุณในแต่ละภูมิภาคมันจะเชื่อมต่อกันได้หลายแห่ง มันเป็นเกมเส้นตรงที่มีพื้นที่มากมายให้คุณได้ออกค้นหา แต่มันไม่ใช่เกม Open World

นอกจากนั้นเจ้าสิง่มีชีวิตตัวจิ๋วสุดน่ารักที่เราเห็นใน Trailer นั้น จะถูกเรียกว่า Rot และจะเป็นส่วนสำคัญในเกมนี้ ทั้งในแง่ของเกมเพลย์และเนื้อเรื่อง ซึ่งจะเป็นยังไงต้องมารอดูกันในเกมเต็ม

และด้วยความที่ตัวเกมนั้มีภาพและฉากที่สวยงามด้วยขุมพลังของ Unreal Engine 4 ทีมผู้พัฒนาจึงบอกว่ากำลังพยายามพัฒนาระบบ Photo Mode อยู่ และพวกเขาบอกไม่ได้ว่า มันจะมาในวันแรกที่เกมเปิดตัวเลย หรือจะอัปเดตเข้ามาหลังจากนั้น

สุดท้ายนี้ทีมผู้พัฒนาเผยว่า ตัวเกมจะไม่ได้มีราคาอยู่ที่ 60$ แต่ยังระบุราคาที่แน่นอนไม่ได้ แต่พวกเขาให้สัญญาว่ามันจะแพงเท่าเกมขายปลีกราคาเต็มทั่วไปแน่ ๆ และถ้าคุณซื้อเกมนี้บน PS4 จะอัปเกรดไปเล่นต่อบน PS5 ได้ด้วยเช่นกัน

KENA: Bridge of Spirits ยังไม่ระบุวันวางจำหน่ายที่ชัดเจน และตัวเกมจะลงให้กับเครื่อง PS4, PS5 และ PC ผ่าน Epic Games Store

 

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top