BY Nuttawut Apiratwarakul
18 Jan 18 7:06 pm

ข่าวลือ: Microsoft เตรียมปลุกผี Fable

2 Views

แหล่งข่าววงในปล่อยข้อมูลหลุด Microsoft กำลังปั้น Fable เกม RPG ยอดฮิตในอดีตภาคใหม่ 

เว็บ Eurogamer อ้างอิงแหล่งข่าววงในระบุว่า Microsoft มอบหมายให้ Playground ทีมพัฒนาเกมจากอังกฤษผู้พัฒนาเกมแข่งรถชื่อดัง Forza Horizon  ปั้นตัวเกม Fable ภาคใหม่อยู่

พร้อมกันนี้ทาง Eurogamer ระบุว่ามั่นใจข้อมูลของแหล่งข่าวคนดังกล่าว สำหรับ Fable ภาคนี้ถูกวางแผนให้มันเป็น Action RPG ในแนว Open World ที่เน้นในเรื่องของตัวละครและเนื้อเรื่องหลัก 

ดูเหมือนว่า Microsoft จะมุ่งมั้นและคาดหวังกับโครงการ Fable ภาคใหม่อย่างมากเพราะมีการระบุว่าตัวเกมภาคนี้จะใช้ทีมงานถึง 200 ชีวิตเลยทีเดียว

แต่ข่าวร้ายก็คือตัวเกมยังคงอยู่ในช่วงแรกของการพัฒนาและน่าจะเป็นเวลาอีกนานกว่าจะมีการเปิดตัวเกมแบบเป็นทางการ

ที่น่าสนใจคือเมื่อสองปีก่อน Microsoft พึ่งตัดสินใจยกเลิกตัวเกม Fable Legends และสั่งยุบทีม Lionhead ผู้พัฒนาและผู้ให้กำเนิดซีรีส์นี้ทิ้งไป โดยสิ่งที่แตกต่างกันคือตัวเกมในภาค Legends ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อเป็นเกม Mutiplayer Free to Play

สาเหตุที่ทำให้ Microsoft กลับมาสนใจซีรีส์ Fable นั้นทางแหล่งข่าวระบุว่าเป็นเพราะความสำเร็จของซีรีส์  Horizon Zero Dawn เกม Exclusive ของเครื่อง Playstation 4 ที่ทำยอดไปถึง 3.4 ล้านชุด

สำหรับข่าวลือเรื่อง Fable ภาคใหม่นี้นั้นทาง Microsoft ก็ออกมาตอบสั้นๆว่าไม่ออกความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวลือใดๆทั้งสิ้นครับ

 

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top