BY N4kr1tch
12 Oct 21 7:58 pm

ข่าวลือ เกมแนว BR ธีม “Squid Game” กำลังอยุ่ในช่วงพัฒนา

2 Views

หลาย ๆ คนต้องเคยดูหรือเคยได้ยินเกี่ยวกับซีรีส์ชื่อดังของเกาหลีใต้ Squid Game มาแล้ว ซีรีส์ดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมากใน Netflix และตอนนี้ผู้คนต่างก็อยากดูซีซั่นหน้ามากขึ้น แฟน ๆ ไม่เพียงแต่สนใจในซีซั่นหน้าเท่านั้น แต่ยังต้องการเล่นวิดีโอเกมใช้ธีมเดียวกันด้วย

ปัจจุบันนี้ เริ่มมีหลาย ๆ เกมที่ทำ Mod ธีมตามซีรีส์นี้ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น Fall Guys, Roblox และ GTA 5 แต่ยังไม่มีเกมใดที่จริงจังในเรื่องเริ่มมองหาการสร้างรายได้จากเกมคล้ายตามซีรีส์นี้จริง ๆ ขึ้นมา

ล่าสุดคุณ Tom Henderson นักข่าวที่รู้เรื่องวงในสุด ๆ ได้ทวิไว้ว่า มีเกมหนึ่งกำลังพัฒนาอยู่ ธีม Squid Game แต่เขาไม่สามารถเปิดเผยชื่อของทีมงานนักพัฒนาเกมนี้ได้ตอนนี้ แถมยังบอกต่อว่า “อาจจะเป็นแนวทาง Battle Royale ใหม่ในอนาคต” ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า Netflix ให้ทุนสร้างในการพัฒนาเกมนี้อยู่

ก่อนหน้านี้ Netflix ได้ยืนยันแล้วว่า จะเพิ่มบริการใหม่อีกรูปแบบหนึ่งคือ “สตรีมเกม” โดยจะมุ่งเน้นที่แพลตฟอร์มมือถือก่อน คล้าย ๆ บริการ “Apple Arcade” แล้วจากข่าวก่อนหน้านี้ ได้เปิดเผยว่า Netflix กำลังพูดคุยกับบริษัทเกมหลายแห่ง เพื่อนำเกมเข้ามาสู่แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของตนเองอีกด้วย ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่บริษัทที่จะนำซีรีส์ของตัวเองออกมาทำในรูปแบบเกม ในเมื่อก่อนหน้านี้ก็นำเกมต่างๆ มาดัดแปลงทำเป็นซีรีส์มาลงแพลตฟอร์มตัวเองมาแล้ว

แหล่งที่มา

https://twitter.com/_Tom_Henderson_/status/1447126151353323530

SHARE

Nakritch Phuninakul

Back to top