BY Nuttawut Apiratwarakul
13 Apr 21 1:55 pm

ข่าวลือใหม่ระบุ Konami เตรียมเปิดให้ทีมนอก นำเอาซีรีส์ Metal Gear ไปสานต่อ

3 Views
ข่าวลือเกี่ยวกับ Metal Gear และ Konami ยังไม่จบลงง่าย ๆ หลังมีข้อมูลใหม่หลุดออกมาว่า Konami กำลังเตรียมการปล่อยให้ทีมพัฒนานอกค่ายเข้ามาสานต่อซีรีส์ Metal Gear

ข่าวลือครั้งนี้มีที่มาจากช่อง ACG-Gaming ซึ่งอ้างถึงแหล่งข่าววงในที่เชื่อถือได้ โดยที่ผ่านมาช่องนี้ก็เคยเผยข้อมูลวงในเช่น ข่าวหลุด Far Cry Primal การเลื่อนวันวางจำหน่ายของ Deathloop และข่าวอื่น ๆ อีกหลายอัน

เนื้อหาในการพูดคุยระบุว่าในตอนนี้ Konami เปิดโอกาสให้ทีมพัฒนาและค่ายภายนอกที่สนใจสามารถเข้ามาต่อรองเพื่อซื้อ Metal Gear ไปพัฒนาต่อ
อย่างไรก็ตามเนื้อหาภายในไม่ได้มีการระบุลงลึกว่ารายละเอียดของการ “ซื้อ” Metal Gear จาก Konami มีเงื่อนไขยังไงบ้าง และการนำ Metal Gear ไปสานต่อสร้างใหม่จะอ้างอิงเนื้อหาแบบไหน
จุดที่น่าสนใจก็คือข่าวลือครั้งนี้ปรากฎตัวในจังหวะเดียวกับข่าวลืออีกสองอันที่เกี่ยวข้องกับ Hideo Kojima นักพัฒนาเกมชื่อดังที่แยกทางกับ Konami ออกมา
โดยช่วงวันที่ผ่านมามีการลือมาว่า Kojima ได้เข้าไปพูดคุยกับ Sony ในโครงการพัฒนาเกมใหม่ของเขาแต่ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้ และ Kojima ก็เบนเข็มกำลังพูดคุยกับค่าย Xbox ในการพัฒนาเกมใหม่กันอยู่

จริงอยู่ว่ามันคงเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อเกินไปหาก Xbox จะกลายเป็นผู้ที่หยิบเอา Metal Gear กลับมาชุบชีวิตใต้การนำของ Hideo Kojima กันอีกครั้ง แต่ทั้งหมดก็เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สอดคล้องกันเราอดไม่ได้ที่จะนำมารายงาน

ย้ำกันอีกรอบว่าทั้งหมดที่กล่าวกันมาเป็นเพียงข่าวลือ อย่างไรเสียตอนนี้แฟน Metal Gear ก็คงทำได้แค่เพียงอดทนและเฝ้ารอกันต่อไป

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top