BY Zreast
30 May 21 8:57 pm

ข่าวลือว่า Xbox และ Bethesda จะเปิดตัว 5 เกมใหม่ระดับ AAA ในงาน E3 ที่จะถึงนี้

3 Views

อีกประมาณ 2 สัปดาห์ ก็จะถึงเวลาของมหกรรมเกมประจำปีอย่าง E3 แล้ว ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาชุดใหญ่เกี่ยวกับทาง Xbox และ Bethesda ว่าจะมีการเปิดตัว 5 เกมใหม่ระดับ AAA ออกมาแบบจัดเต็มทีเดียว

แหล่งข่าวรายแรก คือ Klobrille ที่ได้ชื่อว่าเป็นวงในของฝั่ง Xbox ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า 5 เกมนี้ จะมาจากทั้ง Xbox Game Studios และ Bethesda โดยคาดการณ์ไว้ว่าจะมี Forza Horizon 5 ที่มีฉากหลังอยู่ในประเทศเม็กซิโก และ Wolfenstein 3 จากทีมงาน MachineGames เปิดตัวออกมา

ส่วนอีก 3 เกมที่เหลือ มีการคาดเดาไว้บน Reddit ว่าอาจเป็น Project Typhoon (รายงานโดย Jez Corden แห่งสื่อ Windows Central) ซึ่งดูใกล้จะเปิดตัวไปทุกทีแล้ว, Project Dragon ซึ่งเป็นเกม RPG ของ IO Interactives ผู้สร้าง HITMAN และปิดท้ายด้วย Project Omen ที่พัฒนาโดย Arkane Austin ซึ่ง Jez Corden ได้บอกใบ้ไว้บนทวิตเตอร์สั้น ๆ ด้วยอีโมจิรูปแวมไพร์ อันหมายถึงเกมนี้ ที่อาจมาในรูปแบบของแอ็กชันสไตล์แวมไพร์นั่นเอง

ทางด้านของ Klobrille ยังบอกว่าเกมที่เปิดตัวมาใน E3 2021 จะถือเป็น Showcase แสดงศักยภาพของเครื่อง Xbox Series X แบบเต็ม ๆ เป็นครั้งแรกอีกด้วย ซึ่งสำหรับ Forza Horizon 5 มีความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวออกมาในงานนี้สูงมาก เมื่อดูจากข่าวลือก่อนหน้านี้ว่าเกมจะวางขายในช่วงเดือนกันยายน (หลุดจากกำหนดวางจำหน่ายของแบรนด์ Hot Wheels)

นอกจากนี้ เกมของ Obsidian Entertainment อย่าง Avowed ก็อาจจะมาปรากฏอยู่ในงาน E3 ด้วยเช่นกัน โดยแหล่งข่าววงในจากบอร์ด ResetEra ระบุว่าเกมนี้เป็นรูปเป็นร่างมากแล้ว และพร้อมสำหรับการประกาศกำหนดวางจำหน่ายเต็มที

หากข่าวลือเหล่านี้เป็นจริงทั้งหมด ก็นับได้ว่าเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของทาง Xbox หลังจากได้ Bethesda มาร่วมใต้ชายคาเดียวกัน ทั้งนี้ เกมเมอร์ก็กำลังจะได้ทราบด้วยตาตนเอง ในงาน E3 ที่จะมีขึ้นวันที่ 13 มิถุนายนนี้ โดยหากมีข่าวคราวน่าสนใจใด ๆ เราก็จะนำมารายงานให้ทราบกันต่อไป

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top