BY Aisoon Srikum
26 Nov 19 10:57 am

ข่าวลือว่า Resident Evil 8 อาจกำลังพัฒนากันอยู่เพื่อเตรียมลงให้กับ PS5 และ XBOX Scarlett

6 Views

หลังจากเมื่อไม่กี่วันก่อนมีข่าวลือว่า Resident Evil 3 Remake กำลังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา สัปดาห์นี้ก็มีข่าวลือมาอีกระลอกว่า Resident Evil 8 เองก็กำลังอยู่ในช่วงการพัฒนาเช่นกัน แถมยังเตรียมรองรับคอนโซลยุคใหม่อย่าง PS5 และ XBOX Scarlett ด้วย

การพัฒนาเกมเพื่อรอรองรับเครื่องคอนโซลยุคหน้านั้นไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะหลายค่ายเกมก็ออกมายืนยันกันแล้วว่ากำลังมีโปรเจคท์นี้กันอยู่ ข่าวลือในงวดนี้หลุดมาจาก Twitter แหล่งประจำสำหรับการปล่อยข่าวหลุด ข่าวลือทั้งหลาย โดยมีการระบุว่า Resident Evil 3 Remake จะเป็นภาคสุดท้ายที่จะลงให้กับคอนโซลปัจจุบันอย่าง PS4 และ XBOX One 

และแม้ว่าตัวเกมจะไม่ออกในเร็ว ๆ นี้ แต่คนปล่อยข้อมูลนี้ยืนยันว่าตอนนี้ Resident Evil 8 นั้นกำลังพัฒนากันอยู่และจะลงให้กับเครื่อง PS5 และ XBOX Scarlette โดยใช้เอนจิ้นเดิมที่ปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น และยังเน้นไปที่การรองรับการพอร์ทเกมไปลงเครื่องพกพาอย่าง Nintendo Switch อีกด้วย ข้อมูลเพิ่มเติมนอกจากนี้คือ ตัวเกมจะดำเนินเรื่องราวต่อจากภาค 7 และน่าจะยังไม่มีการปล่อยข้อมูลอะไรออกมาจนกว่าจะมีการเปิดตัวภาค 3 Remake

งานนี้อาจจะต้องรอดูทาง Capcom ว่าจะประกาศอะไรออกมาเร็ว ๆ นี้หรือไม่ เพราะตอนนี้ตัวเกมที่ใกล้วางจำหน่ายมากที่สุดน่าจะหนีไม่พ้น Project Resistance เกมออนไลน์ในจักรวาล Resident Evil  และถ้ายังทำภาค 8 และภาค 3 Remake ไปพร้อมกัน ก็ต้องนับว่าทีมงาน Capcom นั้นโหดเอาเรื่องเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามถ้ามีข่าวคราวอัพเดทคืบหน้า เราจะนำมาแจ้งให้ทราบอีกทีในภายหลัง

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top