BY Zreast
10 Jul 21 8:22 pm

ข่าวลือว่า Microsoft มีแผนหยุดให้บริการ Xbox Live Gold เมื่อ Xbox Game Pass ทำยอดผู้ใช้งานถึงเป้า

12 Views

Jeff Grubb นักข่าววงในแห่งสื่อ VentureBeat เผยว่า Microsoft กำลังวางแผนที่จะปิดตัว Xbox Live Gold ลงเร็ว ๆ นี้แล้ว เพื่อหลีกทางให้ Xbox Game Pass ได้โลดแล่นต่อไปในอนาคต

Grubb พูดถึงเรื่องนี้ในระหว่างรายการ GrubbSnax

“ผมเคยบอกไปแล้วรอบหนึ่งว่า Xbox Live Gold กำลังจะปิดตัว”

“ตอนนี้ไม่รู้ว่าพวกเขา (Microsoft) ยังพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ไหมนะ แต่ก็มี Roadmap ที่ระบุไว้เลยว่า Xbox Live Gold จะหยุดให้บริการลงในอนาคตข้างหน้า”

Grubb เผยว่า Microsoft จะรอจนกว่า Xbox Game Pass สามารถทำยอดผู้สมัครสมาชิกได้ไปจนถึงเป้าที่ตั้งไว้ก่อน แล้วจึงค่อยปิดตัว Xbox Live Gold ลง

นอกจากนี้แล้ว Grubb ยังชี้ให้เห็นถึงช่วงงาน E3 2021 ที่ Xbox ทำผลงานไว้น่าประทับใจมาก ส่งผลให้มีคนสนใจบริการ Game Pass มากขึ้น นี่จึงเป็นจุดที่เพิ่มความมั่นใจให้บริษัทมุ่งหน้าที่จะดึงดูดลูกค้าหน้าใหม่ ๆ เข้ามาสู่อารยธรรมแห่งนี้ต่อไป

บริการ Xbox Live Gold นั้น หากเปรียบเทียบแล้วก็จะคล้ายคลึงกันกับ PlayStation Plus ที่ผู้ใช้จะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ การเล่นออนไลน์, ดีลพิเศษ และเกมแจกฟรี ขณะที่ Xbox Game Pass จะเป็นอีกบริการหนึ่งที่จะทำให้ได้รับสิทธิเข้าถึงคลังเกมจำนวนมากทันที (ลักษณะเดียวกับ Netflix) ดังนั้น 2 บริการนี้จึงแตกต่างกัน และเห็นได้ชัดว่า Xbox Game Pass ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้งานมากกว่า ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา

เรื่องนี้ยังคงเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น และต้องรอให้ทาง Microsoft ออกมายืนยันถึงแนวทางให้บริการของบริษัทกันต่อไป

ที่มา : GrubbSnax – Giant Bomb via VGC

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top