BY Aisoon Srikum
19 Jul 21 1:22 pm

ข่าวลือว่า Metroid Prime Trilogy Remaster พัฒนาเสร็จสิ้นแล้ว แต่ทาง Nintendo ยังไม่พร้อมที่จะวางจำหน่าย

7 Views

หนึ่งในซีรีส์ที่แฟนเกมค่าย Nintendo ต่างต้องการเกมภาคใหม่หรือภาคเดิมทำใหม่มาตลอด คือซีรีส์ Metroid

และในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีข่าวลือนับไม่ถ้วนเกี่ยวกับการรีมาสเตอร์ของ Metroid Prime และวันนี้ข่าวลือชุดใหม่ระบุว่า จริง ๆ Metroid Prime Trilogy หรือครบทั้งสามภาคนั้น พัฒนาเสร็จสิ้นแล้ว แต่ปัญหาอยู่ที่ทาง Nintendo ยังไม่พร้อมที่จะวางจำหน่าย เนื่องจากเหตุผลหลายประการ

Jeff Grubb นักข่าวขาประจำได้กล่าวไว้ใน Podcast รายการ GrubbSnax บนเว็บไซต์ Giant Bomb ว่า Metroid Prime Trilogy นั้น เป็นของจริง พัฒนากันจริง และเป็นการรีมาสเตอร์ที่พัฒนาเสร็จสิ้นแล้ว แต่ทาง Nintendo ยังไม่พร้อมที่จะวางจำหน่าย

โดยเหตุผลนั้นมีหลากหลายประการ ทั้งการระบาดของ COVID-19 และทาง Nintendo ต้องการจะเก็บไตรภาคนี้ไว้ขายตอนที่ Metroid Prime 4 ใกล้จะเปิดตัวแล้ว เพื่อขายพร้อมกันทีเดียว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราไดย้ินข่าวลือเกี่ยวกับ Metroid Prime Trilogy Remaster เพราะย้อนไปในปี 2019 ก็มีข่าวว่าทีมงานพัฒนากันเสร็จสิ้นนานแล้วเช่นกัน และยังเคยมีทีมงานที่เป็นอดีตดีไซเนอร์ตัวเกมออกมาบอกว่า การย้ายไตรภาคทั้งหมดไปลงให้กับ Switch เป็นเรื่องที่ยากพอสมควร เพราะ Metroid Prime 3 นั้น สร้างขึ้นจากการควบคุมการเคลื่อนไหวทั้งหมด

ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร แต่เชื่อว่าแฟน ๆ อาจจะได้เห็น Metroid Prime Trilogy Remaster กันในเร็ววันนี้ หรือ.. ถ้า Metroid Prime 4 ใกล้จะมาแล้ว นั่นก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน เพราะตอนนี้ Metroid Dread จะเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้ ส่วน Metroid Prime 4 ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top