BY Zreast
20 Jan 22 12:01 am

ข่าวลือว่า Activision Blizzard เคยเจรจากับทาง Facebook เพื่อขายกิจการบริษัทให้ แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ

3 Views

ข่าวลือจากสื่อใหญ่อย่าง Bloomberg ระบุว่า Bobby Kotick, CEO ของ Activision Blizzard อาจจะเคยพูดคุยกับทาง Meta (Facebook) เพื่อขายกิจการบริษัทให้มาก่อน แต่ไม่สำเร็จ และเป็นทางฝั่งของ Microsoft ที่ได้ดีลนี้ไปแทน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ในรายงานยังระบุว่า Microsoft อยากจะเข้าซื้อ Activision Blizzard มาตั้งแต่ปี 2020 แล้ว แต่ในตอนนั้น Kotick ยังไม่ได้ให้ความสนใจมากนัก ทว่าในช่วงปลายปี 2021 ที่ทางบริษัทรวมถึง Kotick เองต้องเจอกับกระแสด้านลบมากมาย ก็ทำให้หัวเรือใหญ่ของ Xbox อย่าง Phil Spencer ได้โอกาสเข้ามาเจรจาขอซื้อกิจการอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี, Kotick ก็ยังลังเลอยู่ และมีการเข้าพูดคุยกับทาง Facebook ก่อนแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ จนกระทั่งท้ายที่สุดเขาก็กลับมาตอบตกลงกับ Spencer เพื่อให้ Microsoft เข้าซื้อกิจการต่อไป

เช่นเดียวกันกับทุก ๆ ข่าวลือ คือเราก็ยังคงต้องฟังหูไว้หูกันก่อน เพราะไม่ว่าจะเป็นทางฝั่งของ Activision Blizzard หรือ Microsoft ก็ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยถึงเบื้องหลังการจับมือกันของ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมในครั้งนี้ อีกทั้งยังต้องจับตาดูกันต่อไปด้วยว่าหลังจากที่ทุกอย่างเรียบร้อยลงแล้ว จะมีความเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้นภายใน Activision Blizzard บ้าง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top