BY Aisoon Srikum
8 Jan 21 1:22 pm

ข่าวลือว่าภาคต่อของ Prey ฉบับ Reboot เมื่อปี 2017 กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาโดย Arkane Austin

11 Views

ย้อนไปเมื่อปี 2017 อาจจะเป็นปีที่แฟน ๆ เกมผจญภัยแนวสยองขวัญถูกใจกันเป็นอย่างยิ่ง

เพราะนอกจาก Resident Evil 7 และ The Evil Within 2 แล้ว เกมที่ทำให้แฟนเกมหลายคนประทับใจไม่แพ้กันก็คือ Prey ซึ่งเป็นการรีบูตเกมจากชื่อเดียวกันในอดีตอีกที และในเวอร์ชั่นรีบูตนี้ เขาก็ใส่ความสยองขวัญ ลุ้นระทึกเข้ามาไว้ในเกม และมันลงตัวมาก

เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้า มีข่าวว่าทางผู้สร้าง Prey และ Dishonored กำลังมีผลงานใหม่ที่ยังไม่ได้ประกาศเปิดตัว และสื่อหลายสำนักก็คาดเดาว่า มันอาจจะเป็นภาคต่อของหนึ่งในสองเกมดังกล่าวนี้ วันนี้ทาง DSOGaming ได้รายงานว่า ข่าวลือนั้นอาจจะเป็นจริง

และโปรเจกต์ที่ว่าก็คือ Prey 2 ซึ่งเป็นภาคต่อจากเมื่อปี 2017 นั่นเอง ที่กำลังอยู่ภายใต้การพัฒนาโดยสตูดิโอ Arkane สาขา Austin สาเหตุเพราะ ตอนนี้ Arkane สาขา Lyon กำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา Deathloop ที่จะวางจำหน่ายในช่วงกลางปีนี้

ในขณะที่ Harvey Smith ที่ออกมาให้คำตอบว่ากำลังทำเกมใหม่อยู่ เผยว่าเขาไม่ได้ร่วมพัฒนา Deathloop ดังนั้นเกมปริศนานี้จึงมีความเป็นไปได้ที่จะเป็น Prey 2

อย่างไรก็ตาม Human Head Studios ที่เป็นผู้สร้าง Prey ภาค Original ได้ปิดตัวลงไปเมื่อปี 2019 แต่ Bethesda เสนองานให้ทุกคนก่อตั้งเป็น Roundhouse Studios นอกจากนี้ยังมี Microsoft มาเป็นผู้หนุนหลังให้ ทำให้ทาง DSOGaming คาดเดาว่า เกมใหม่ที่กำลังทำกันอยู่นี้ คือ Prey 2 ที่เป็นภาคต่อเมื่อปี 2017 นี้

ทั้งหมดนี้จะเป็นจริงหรือไม่ คงต้องรอประกาศจากทาง Bethesda และ Arkane กันในอนาคต

Aisoon Srikum

Back to top