BY Settasilp Poonbumphen
8 Dec 13 2:28 pm

ข่าวลวง Fallout 4 ใช้เงินกว่าสามหมื่นบาทในการหลอกครั้งนี้

4 Views

หลายคนอาจจะรู้กันแล้วว่าเว็บไซต์ Survivor2299.com นั้นเป็นเพียงเรื่องแหกตาจากแฟนเกมพันธ์แท้ที่อยากให้มี Fallout 4 แต่รู้หรือว่าการหลอกครั้งนี้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว

Fallout-4

หลังจากที่ช่วงเวลานับถอยหลังภายในเว็บไซต์ Survivor2299.com ได้ถูกปิดลงและทั้งโลกก็ได้รู้ว่านี่เป็นแค่อีกหนึ่งการลวงโลกโดยฝีมือของแฟนเกมเดนตายที่ยอมลงทุนทำมาหลอกคนทั้งโลกและผ่านงาน VGX ไปแบบไม่มีแม้แต่เบาะแสของภาคต่อเกมฟอร์มยักษ์อย่าง Fallout ทำให้กระแสต่างๆนั้นเงียบหายไป  แต่รู้หรือไม่ว่าการลวงโลกครั้งนี้ต้องใช้เงินในจำนวนที่คุณอาจคิดว่าไม่น่าเลยนะ

เจ้าของผลงาน Survivor2299.com ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงที่มาที่ไปและข้อมูลในการทำเว็บไซต์ครั้งนี้ โดยเขาได้บอกว่าแคมเปญครั้งนี้เป็นวิธีที่พวกเขาเชื่อว่าจะสามารถบังคับให้ Bethesda ออกมาเปิดตัวเกม Fallout 4 ภายในงาน VGX ได้อย่างแน่นอนโดยเขาตั้งใจไว้ว่าหลังจากที่เวลานับถอยหลังได้หมดลงเขาจะทำการปล่อยวิดีโอ CGI Trailer ที่เขาทำขึ้นมาเอง แต่ทว่าทาง Bethesda ได้ออกมาแถลงผ่าน Twitter ว่าเว็บไซต์นี้ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับทาง Bethesda เลย ดังนั้นแผนนี้จึงได้ถูกล้มไปในที่สุด

โดยโค้ดและรหัสลับต่างๆที่เขาแฝงไว้ในเว็บไซต์นั้นได้ถูกเขียนขึ้นโดยใช้เวลาในการหยิบจับมายำร่วมกันโดยส่วนหนึ่งนั้นมาจากสิ่งที่ตั้งใจจะนำไปทำเป็น Mod ใน Fallout New Vegas 

นี่ไม่ใช่การหลอกลวงง่ายๆทั่วไปแต่มันต้องใช้เงินในการทำร่วม 32,000 บาทโดยใช้ในค่าวางโฮสเว็บไซต์ประมาณ 900 บาท ค่าโทรศัพท์ติดต่อสื่อสารประมาณ 2,000 บาท ค่าจดทะเบียนโดเมนเว็บไซต์ประมาณ 400 บาทและค่าใช้จ่ายทั่วไปอีก 28,000 บาท

เซิฟเว่อร์ที่ใช้ในการเว็บไซต์นั้นถูกวางไว้ในประเทศเยอรมนี , โปแลนด์ , สหรัฐอเมริกา , สเปนและอิตาลีโดยตั้งใจไว้ว่าจะใช้ในการหลอกคนที่พยายามติดตามหาที่ตั้งของเซิฟเว่อร์นี้ แต่ผลปรากฏว่าดันมีคนค้นพบข้อเท็จจริงตรงนี้เร็วเกินกว่าที่คาดไว้ โดยเขาตั้งใจจะให้เหมือนกับว่ามันถูกวางและจดทะเบียนโดยสำนักงานใหญ่ของ Bethesda 

“ในตอนที่ Bethesda ออกแถลงการณ์ว่าเว็บไซต์ของผมนั้นเป็นเรื่องหลอกลวง  ผมก็ยอมแพ้ทันที มันเป็นการกระทำที่โง่มาก ผมเป็นแค่ไอ้คนเห็นแก่ตัวที่มีเงินก็เท่านั้นเอง ผมเลยว่าจะปล่อย CGI Trailer ที่เตรียมไว้พร้อมกับสคริปท์ของมันเผื่อว่าจะมีคนเอามันไปใช้เป็นประโยชน์ได้ดีกว่านี้

ผมอยากให้กระแสมันเงียบลงกว่านี้อีกหน่อย ผมไม่อยากให้ Bethesda ต้องหัวเสียอีกต่อไป

ผมแค่อยากให้ Bethesda นำภาคต่อของเกม Fallout มาเปิดตัวภายในงาน VGX แต่แผนมันล้มเหลวก็แค่นั้นเอง แต่ในตอนนี้ผมได้รับการติดต่อจาก Bethesda โดยตรงแล้วซึ่งผมยังบอกไม่ได้ว่าเขาติดต่อมาเรื่องอะไร”

– เจ้าของเว็บไซต์ Survivor2299.com กล่าวทิ้งท้ายแบบมีนัยยะสำคัญ

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top