BY Nattapit Arsirawatvanit
3 May 18 11:32 am

ข่าวดี ! สามารถใช้จอย Nintendo Switch Pro เล่นกับ Steam ได้แล้ววันนี้

132 Views

ตามรอยจอย PS4 ไปติด ๆ

แม้ว่าในช่วงปลายปีที่แล้ว หลายคนอาจจะทราบวิธีที่จะนำจอย Nintendo Switch Pro สุดเทพไปใช้บนพีซี แต่นั่นก็เป็นวิธีที่ยุ่งยากใช่เล่น ต้องมานั่งย้ายไฟล์ไปมา ลงไฟล์ DLL ซึ่งทางเทคนิคมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ยิ่งคุณไม่เคยใช้ PC ยิ่งเป็นอะไรที่ยากมาก แต่ต้องขอบคุณ Steam เพราะล่าสุดได้มีการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ของโปรแกรม โดยรายละเอียดโดยรวมนั้นไม่ทราบ แต่ที่น่าสนใจมาก ๆ คือเพิ่มระบบซัพพอร์ตจอยชนิดนี้เข้าไป ทำให้ตอนนี้เราเพียงแค่ต่อจอยกับพีซีแล้วไปเซ็ตค่าคล้ายจอย PS4 ก็สามารถใช้จอยชนิดนี้เล่นเกมได้แล้ว

แต่คุณจะต้องเป็นผู้เข้าร่วมเบต้าเสียก่อนถึงจะทดสอบระบบนี้ได้ ก่อนอื่นให้คุณเลือกไปที่เมนู Setting ที่ซ้ายบนของโปรแกรม ซึ่งพอหน้าต่างการตั้งค่าโผล่มา ด้านล่างเกือบสุดของหน้าต่างจะปรากฏข้อความ Beta Participation ขึ้นมา ให้คุณเลือก Change และเปลี่ยนการเข้าทดสอบเป็น Steam Beta Update เมื่อตกลงแล้ว สตรีมจะรีสตาร์ทตัวเอง หลังจากนั้นคุณก็จะสามารถใช้จอยนินเทนโด้ได้ทันทีเมื่อคุณเสียบเข้าไป

Nintendo

ส่วนวิธีเซ็ตค่าก็เหมือนกับจอย PS4 ที่คุณจะต้องเปิดโหมด Big Picture ก่อน เพื่อเข้าไป Activate จอยของคุณให้เข้ากับไอดีสตรีม (หรือเครื่องพีซีนั้น ๆ) จำไว้เสมอว่าหากต้องการใช้จอยในหน้าเมนู ต้องเปิดโหมด Big Picture เท่านั้น แต่ถ้าต้องการจะใช้เวลาเล่นเกมก็แค่เปิดเกมขึ้นมา มันก็จะใช้ได้ทันที แต่จำไว้เสมอว่า Prompt จะเป็นของจอย Xbox เสมอ

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top