BY KKMTC
21 Dec 20 12:25 pm

ของเก่าสมจริงกว่า ! เผยวิดีโอ Footage ใหม่ เกม Doom 4 ที่ยกเลิกการพัฒนาไปแล้ว

1 Views

ย้อนกลับไปปี 2015 สื่อเกม DSOGaming เคยเปิดภาพ Screenshot ของ Doom 4 ที่โดนยกเลิกการพัฒนาไปแล้ว แต่ล่าสุด มีเกมมอร์รายหนึ่งสามารถค้นพบวิดีโอ Footage ตัวใหม่ของ Doom 4 โดยเนื้อหาคลิปประกอบด้วยการออกแบบแผนที่กับมอนเตอร์ แอนิเมชันการยิงและท่าปลิดชีพศัตรูมาให้รับชมกัน

สำหรับคนที่ไม่ทราบมาก่อน Doom 4 เป็นเกม Action FPS ของค่าย id Software ที่โดนยกเลิกการพัฒนาก่อนที่จะมีการสร้างเกม Doom (2016) ซึ่งหากอ้างอิงจากเนื้อหาวิดีโอ ระบบ Gunplay ของ Doom 4 จะมีความสมจริงกว่า Doom Eternal และฉากหลังของเกมเป็นโลกมนุษย์ที่ถูกเหล่าปีศาจบุกรุกราน โดยผู้เล่นก็มีหน้าที่คือต้องกำจัดปีศาจให้สิ้นซาก

https://www.youtube.com/watch?v=Dyakmqg6GcQ

การดีไซน์มอนสเตอร์ และเกมเพลย์ของ Doom 4 จัดว่ามีความแตกต่างจากเกม Doom ที่เราคุ้นเคย โดยเกมการเล่นจะช้ากว่า รวมถึงศัตรูในเกมมีมนุษย์เหมือนเป็นซอมบี้อีกด้วย ถึงอย่างนั้น ตัวเกมยังมีการนำเสนอฉาก Gore ที่ผู้เล่นสามารถทำให้ร่างกายศัตรูฉีกขาดเป็นชิ้น ๆ ด้วยการใช้อาวุธเลื่อยไฟฟ้า ใช้ท่าปลิดชีพ หรือใช้ปืนลูกซองยิงจากระยะใกล้

แม้ไอเดียการสร้าง Doom เป็นเกม FPS สมจริงมากขึ้น อาจจะฟังดูแปลกสำหรับแฟน ๆ เพราะ Doom มีจุดเด่นด้านระบบเกมเพลย์แบบ Fast-Paced และตัวเกมพยายามมอบรางวัลให้ผู้เล่นด้วยการบุกกำจัดศัตรู ซึ่งทำให้ตัวเกมมีความท้าทาย แต่ก็ต้องยอมรับว่าไอเดียเกม Doom เป็นแนว FPS ที่ลดความอาร์เคด แต่เพิ่มความสมจริงเข้าไป เป็นแนวทางที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเช่นกัน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top