BY Aisoon Srikum
20 Jul 20 12:58 pm

ขนาดไฟล์เกมของยุค PS5 , XBOX Series X จะพุ่งสูงขึ้นไปอีก สาเหตุมาจาก Unreal Engine 5

9 Views

หากคุณยังคิดว่าเกมยุคนี้ยังสวาปามพื้นที่ในฮาร์ดดิสก์ไม่เพียงพอแล้ว อนาคตอาจจะต้องหนาวกว่านี้ก็เป็นได้

Ryan Shah ซีอีโอและโปรแกรมเมอร์ของบริษัท Kitatus & Friends ได้เผยว่า เทคโนโลยีใหม่อย่าง Unreal Engine 5 นั้น มันน่าประทับใจมาก ในการส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม แต่นั่นหมายถึงว่าขนาดไฟล์ของเกมจะต้องใหญ่ขึ้นกว่าเดิม และถ้าเป็นเกมออนไลน์ที่มีการแพทช์อัปเดต มันก็จะยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ

มันยอดเยี่ยมก็จริง แต่เราเริ่มกังวลถึงปัญหาบางอย่างของมัน นั่นคือมันจะกินพื้นที่ขึ้นอย่างมาก เราเห็นกรณีตัวอย่างนี้จากที่ผู้เล่นแสดงความไม่พอใจกับทาง Call of Duty : Modern Warfare แล้ว เทคโนโลยีของ Unreal Engine 5 มันเจ๋งก็จริง แต่ขนาดพื้นที่ของเกมก็จะใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน

ไม่แน่ว่าผู้พัฒนาเกมในอนาคตอาจจะต้องไปจับมือกับผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟหรือบริษัทผลิตอุปกรณ์เทคโนโลยีจัดเก็บความจำต่าง ๆ ก็ได้ เพื่อให้รองรับกับขนาดตัวเกมที่ใหญ่ขึ้น ดูท่าแฟนเกมยุคหน้านอกจากค่าเครื่อง ค่าเกมแล้ว อาจจะต้องเสียเงินค่าฮาร์ดไดร์ฟและพื้นที่จัดเก็บด้วย

ถึงอย่างไรก็เป็นสิ่งปกติที่เกิดขึ้นในเทคโนโลยียุคใหม่ ๆ ที่หลายอย่างจะต้องถูกปรับ และเปลี่ยนไปใช้งานสิ่งที่ดีกว่า ไม่แน่ว่าในอนาคต เรื่องแบบนี้อาจจะเป็นเรื่องปกติไปเลยก็ได้ สำหรับเกมที่มีพื้นที่กว่า 100GB

แต่ตอนนี้ก็คงต้องปรับตัวกันไปก่อน

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top