BY BOM
31 Aug 18 12:25 pm

การ์ดจอมีแนวโน้มกลับสู่ราคาปกติ หลัง Cryptocurrency มีราคาลดลง

2 Views

หากใครจำได้ในปี 2017 เป็นปีการปะทะกันระหว่างเกมเมอร์และชาวเหมือง ในศึกของการแย่งชิงการ์ดจอ ที่ในตอนนั้นราคาของเหรียญ Cryptocurrency ต่าง ๆ มีราคาสูงมาก นำไปสู่ราคาการ์ดจอที่แพงขึ้นด้วย แต่หลังจากต้นปีที่ผ่าน Cryptocurrency กลับมีแนวโน้มที่จะลงอย่างต่อเนื่อง หรือนี่อาจจะเป็นสัญญาณที่ดีของการที่การ์ดจอมีราคาถูกลง

เว็บไซต์ pcgamer ได้รายงานเกี่ยวกับแนวโน้มของการ์ดจอมีราคาลดลง โดยอ้างอิงจากผลวิจัยของ jon peddie research หรือ JPR  ที่ได้รายงานถึงภาพรวมของการส่งออกการ์ดจอของทางค่าย AMD, Intel, Nvidia ใน PC ที่ความต้องการลดลง โดยในไตรมาสที่ 3 ของปี 2018 ยอดขายการ์ดจอลดลง 28% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

สาเหตุหลัก ๆ มาจากการที่ ราคาของเหรียญ Cryptocurrency มีราคาลดลง โดยหลังจากผ่านช่วง Peak ของราคาเหรียญต่าง ๆ ก็มีราคาลดลงถึง 90% แม้กระทั่งเหรียญยอดนิยมของนักขุดอย่าง Bitcoin ยังมีราคาลดลงไปแล้วถึง 68% และยังมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้นักขุดหลายคนเริ่มที่จะขายการ์ดออกมาสู่ตลาดมากขึ้น ทำให้ความต้องการและราคาลดลง

นอกจากนี้การมาถึงของการ์ดจอตระกูล RTX ทำให้การ์ดจอรุ่นเก่า ๆ ราคาลดลง เนื่องจากหลายคนขายการ์ดจอแล้วเก็บตังค์ไปซื้อรุ่นใหม่ดีกว่า ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะสัมผัสได้ตามกลุ่มขายของต่าง ๆ

การที่การ์ดจอมีแนวโน้มที่ราคาลดลงอย่างนี้ ผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ก็ได้ประโยชน์กันอย่างเต็ม ๆ ดังนั้นหากใครรอที่จะซื้อการ์ดจอสำหรับเล่นเกมละก็ ช่วงเวลาของคุณมาถึงแล้ว

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top