BY Aisoon Srikum
26 Aug 20 11:28 am

การอัปเกรดมาใช้ SSD ของ PS5 และ XBOX Series X นั้น เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก

2 Views

เครื่องคอนโซล Next-Gen อย่าง PS5 และ XBOX Series X จะถูกอัปเกรดให้มาใช้ SSD แทน

และทั้งสองเครื่องถือเป็นการก้าวกระโดดของเทคโนโลยีเครื่องเกมคอนโซลที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่ทางผู้พัฒนาดูจะเห็นชอบตรงกันว่ามันคือสิ่งที่ดีมาก ๆ นั่นคือการที่ทั้งสองเครื่องเปลี่ยนมาใช้ Solid State Drive

ทั้ง PS5 และ XBOX Series X นั้น ยืนยันแล้วว่าจะใช้ SSD และทางผู้พัฒนาเกม Destroy All Humans! อย่างคุณ Johan Carnadie บอกว่า การอัปเกรดมาใช้ SSD นี้ ทำให้ความเร็วของการ Input/Output สูงขึ้นมาก

คุณจะเห็นเกมยุคถัดไปใช้เวลาในการโหลดที่น้อยลง และรวดเร็วมาก หรืออาจจะไม่มีการโหลดเกิดขึ้นเลย แม้ประสิทธิภาพการ Input/Output ของ XBOX Series X อาจจะต่ำกว่า PS5 แต่มันคือการอัปเกรดที่ยอดเยี่ยมทั้งคู่

ในขณะที่ความเร็วและประสิทธิภาพของ SSD นั้น PS5 ทำได้ดีกว่า XBOX Series X แต่ในด้านของ CPU นั้น ทาง XBOX จะเหนือกว่าเพราะมีแบนด์วิธที่สูงกว่า แต่ Johan เผยว่า เครื่อง PS5 จะเป็น “เครื่องคอนโซลมาตรฐานใหม่” ในการเพิ่มประสิทธิภาพของ CPU ในอนาคต

แม้จะยังไม่รู้ราคา แต่เชื่อว่าตอนนี้ทั้งแฟน ๆ XBOX และ PlayStation เอง ต่างก็เตรียมเงินไว้รอพร้อมแล้ว เหลือแค่ว่า ทั้งสองค่ายจะประกาศราคาและวันวางจำหน่ายเมื่อใดเท่านั้น

Aisoon Srikum

Back to top