BY KKMTC
24 Mar 20 2:40 pm

การออกแบบด่าน Half-Life ชื่นชม Black Mesa เป็นเกม Remake ที่ยอดเยี่ยม

6 Views

เจ้าสำนัก PC Gamer ได้รายงานอ้างอิงจากความคิดเห็นของ Dario Casali นักออกแบบด่านของเกมซีรีส์ Half-Life, Portal รวมถึงเกมล่าสุดอย่าง Half-Life: Alyx โดย Casali ได้ชื่นชมเกม Black Mesa หรือเกม Half-Life Remake อย่างไม่เป็นทางการว่าตัวเกมคุณภาพที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก

ผมได้เล่นเกม Half-Life ภาคแรกประมาณห้าชั่วโมง แล้วผมบอกกับตัวเองว่าเราทำอะไรอยู่เนี่ย ทำไมกลับไปเล่น Black Mesa ละ ? เพราะพวกเขา (ทีมผู้สร้างม็อด) ได้สร้างเกมใหม่ด้วย Source

ดังนั้นผมจึงเริ่มเล่นเกม Black Mesa ใหม่ตั้งแต่ต้น และหลังจากการเล่นแล้ว ผมยอมรับว่าเหล่าม็อดทำงานได้ดีมาก ยอดเยี่ยมจริง ๆ

– Dario Casali

รวมถึง Casali ได้กล่าวถึงฉาก Xen ของเกม Half-Life ภาคแรก ซึ่งมีกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ที่มีทั้งคนชอบและคนเกลียดนั้น ในเกม Black Mesa ได้มีปรับปรุงออกแบบด่านใหม่ทั้งหมด ทำให้ด่านดังกล่าวจึงกลายเป็นส่วนหนึ่งของเกมที่ดีที่สุดอีกด้วย รวมถึงยอมรับเขาไม่สามารถเล่นเกม Half-Life ภาคแรกจนจบ ในขณะที่เขาสามารถเล่นเกม Black Mesa เล่นเนื้อเรื่องจบได้

Black Mesa: Xen

Black Mesa เป็นเกม Half-Life ฉบับ Remake อย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งสร้างโดยทีมงาน Crowbar Collective ถ้าหากเกมเมอร์สนใจเกมดังกล่าว ก็สามารถสอดส่องรายละเอียดร้านค้าได้ ที่นี่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top